VnReview
Hà Nội

Bỏ quy định diện tích quảng cáo trên báo điện tử

Tại phiên họp ngày 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quảng cáo, trong đó có các quy định về quảng cáo trên báo điện tử.

Về quy định diện tích quảng cáo trên báo điện tử, theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đặc thù về tính năng, công nghệ của phương tiện điện tử này, khác với các loại hình báo chí thông thường, người sử dụng có thể hoàn toàn chủ động tắt, mở các nội dung mình cần, do vậy không cần thiết phải quy định diện tích quảng cáo. Dự thảo Luật đã bỏ quy định về diện tích quảng cáo trên báo điện tử.

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lựa chọn của độc giả, Dự thảo Luật đã bổ sung một số quy định như: phần quảng cáo cố định không được lẫn vào phần nội dung tin; đối với quảng cáo không cố định, phải thiết kế để độc giả có thể chủ động tắt hoặc mở quảng cáo. Thời gian chờ tắt hoặc mở quảng cáo tối đa là 1,5 giây sau khi nhấp chuột.

Riêng quy định về quảng cáo trên báo hình, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai đề nghị cần xem xét lại quy định thời lượng quảng cáo trên truyền hình trả tiền không vượt quá 5% tổng thời lượng chương trình phát sóng một ngày của một tổ chức phát sóng, trừ kênh, chương trình chuyên quảng cáo. Theo bà Trương Thị Mai với những kênh truyền hình trả tiền, người dân đã phải mua gói truyền hình mà còn bắt họ phải xem quá nhiều quảng cáo, chiếm tới 5% tổng thời lượng là điều cần cân nhắc.;

Theo Pháp luật

Chủ đề khác