VnReview
Hà Nội

Nhìn lại diện mạo các trang web đình đám thủa sơ khai

Thiết kế giao diện của Facebook, Google, Yahoo... đã được cải thiện rất nhiều so với những ngày mới ra mắt cộng đồng mạng.

Theo thời gian, diện mạo của mạng internet nói chung và của các trang web nói riêng đều có những sự thay đổi rõ rệt. Nhà thiết kế Robert Morris đến từ Ninja Essays (Mỹ) đã thực hiện loạt ảnh so sánh giao diện thủa sơ khai và hiện tại của 9 website nổi tiếng nhất trên mạng Internet.

Apple đã trải qua một chặng đường dài từ khi công bố hệ điều hành Mac OS 8 hồi năm 1996.

Pierre Omidyar đã thành lập eBay vào năm 1995. Cho đến nay, trang web này có giá trị lên tới hơn 40 tỷ USD.

Ban đầu, "The Facebook" ra đời chỉ với mục đích phục vụ cho sinh viên trường đại học Havard. Hiện có gần 1,5 tỷ người đăng ký tài khoản Facebook trên toàn thế giới.

Flickr được thành lập từ năm 2004. Tính đến năm 2013, đã có hơn 3,5 triệu bức ảnh đăng tải lên trang web này mỗi ngày.

3/4 lượng tìm kiếm trên toàn nước Mỹ được thực hiện trên công cụ tìm kiếm khổng lồ Google. Trang công nghệ này đã thay đổi rất nhiều: chuyển thiết kế nền xám ban đầu thành nền trắng nhằm tạo ra giao diện đơn giản, dễ nhìn hơn.

Được thành lập ở California bởi những người đã từng làm việc tại Paypal và Yahoo, hiện LinkedIn hỗ trợ tới 20 ngôn ngữ khác nhau.

Twitter được Jack Dorsey và ba cộng sự thành lập vào năm 2006. Dorsey vẫn đang giữ vai trò chủ tịch công ty.

Ban đầu, Yahoo chỉ là một danh sách các địa chỉ liên kết URL. Trang web này đã từng sử dụng Google như một công cụ tìm kiếm trước khi phát triển công nghệ tìm kiếm riêng. Vào năm 2013, lần đầu tiên Yahoo vượt mặt Google về lưu lượng truy cập tại Mỹ. Tuy nhiên, cuối cùng Google vẫn chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu như hiện nay.

YouTube được thành lập bởi ba cựu nhân viên PayPal tại California. Vào năm 2006, Google đã thâu tóm Youtube với mức giá 1,07 tỷ bảng Anh.

Trang Bùi

Theo Business Insider

Chủ đề khác