VnReview
Hà Nội

Tim Cook theo gót Bill Gates, sẽ dành tất cả tài sản cho từ thiện

Theo Fortune, Tim Cook có ý định "cho đi tất cả tài sản của ông" sau khi chu cấp đầy đủ học phí cho đứa cháu trai 10 tuổi.

Sau khi chi trả phí giáo dục đại học cho đứa cháu trai, ông sẽ quyên góp tất cả tài sản cho các mục đích nhân đạo, hỗ trợ giải quyết một số vấn đề xã hội. Hiện tại, tài sản ròng của Cook là 120 triệu USD và ông còn sở hữu số cổ phiếu trị giá 665 triệu USD tại Apple.

Tim Cook sẽ quyên góp tất cả tài sản cho mục đích từ thiện

Với tuyên bố trên, Cook sẽ tiếp nối bước chân của các nhà hảo tâm khác trong làng công nghệ. Năm 2010, đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates và nhà đầu tư Warren Buffet đã triển khai chương trình "Giving Pledge", kêu gọi các tỷ phú Mỹ quyên góp ít nhất 50% tài sản cho mục đích từ thiện. Elon Musk (CEO Tesla Motors), Michael Bloomberg, Mark Zuckerberg (CEO Facebook) và Pierre Omidyar (sáng lập eBay) đã đăng ký tham gia chương trình này.

"Tôi có một đứa cháu trai 10 tuổi, tôi rất yêu nó. Khi tôi nhìn cậu bé và tôi nghĩ về thế giới hiện tại, nó không còn tốt như khi tôi bước vào, tôi thấy lo lắng cho tương lai", Tim Cook chia sẻ về tình cảm với cháu trai và trách nhiệm với xã hội với khán giả tại tuần lễ khí hậu ở New York, Mỹ, tháng 9/2014.

ĐHK

Theo BusinessInsider/Fortune

Chủ đề khác