VnReview
Hà Nội

Samsung tự làm thử nghiệm bẻ cong để chứng minh độ bền của Galaxy S6 Edge

Để phản bác lại kết quả đánh giá độ bền của chiếc Galaxy S6 Edge cùng với iPhone 6 Plus và chiếc HTC One M9 do;công ty bảo hiểm điện thoại Square Trade tiến hành gần đây, Samsung đã tự làm thử nghiệm độ bền riêng.

Trong video thử nghiệm độ bền do hãng này tự thực hiện, Samsung cho rằng Square Trade đã đặt lên Galaxy S6 Edge trọng lượng quá lớn mà theo hãng điện thoại Hàn Quốc là hiếm khi xảy ra trong điều kiện thực tế. Samsung nói các số liệu nội bộ của công ty cho thấy lực mà người dùng đè lên (trong trường hợp máy bị bỏ vào túi sau và bị người dùng ngồi lên) là 66 pound (khoảng 30kg), chứ không phải là 50kg như trong thử nghiệm của Square Trade.

"Các thử nghiệm riêng của chúng tôi cho thấy Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge không bị cong thậm chí dưới sức ép 79 lbf (khoảng 36kg), tương đương với sức mạnh để bẻ gãy 5 cái bút chì cùng lúc", Samsung công bố như vậy trong bài viết đăng trên blog của công ty. Và đúng như bạn thấy trong video thử nghiệm độ bền của Samsung phía dưới thì những chiếc bút chì đã gãy làm đôi dưới sức ép 79 lbf (36kg) trong khi hai chiếc điện thoại Galaxy S6 và S6 Edge không hề hấn gì dưới sức ép 81 lbf (gần 3kg).


Video Samsung thử nghiệm bẻ cong Galaxy S6 và S6 Edge

Bên cạnh đó, Samsung cũng bày tỏ không hài lòng khi Square Trade chỉ thử độ bền của Galaxy S6 Edge với cách đặt ngửa màn hình. Theo Samsung thì một số smartphone có độ bền khác nhau ở mặt trước và mặt sau. Do đó, việc Square Trade chỉ thử ở mặt trước, có thể khiến người tiêu dùng hiểu lầm về độ bền chung của sản phẩm. Chính vì vậy, Samsung đề nghị Square Trade thử nghiệm lại, đo độ bền ở cả mặt trước và mặt sau của điện thoại để đưa kết quả với công chúng.

Trước đó, video thử nghiệm độ bền của Square Trade cho thấy chiếc Galaxy S6 Edge dễ bị bẻ cong tương tự Phone 6 Plus nhưng lại dễ vỡ màn hình hơn. Chiếc HTC One M9 cũng bị mang ra thử nhưng kết quả cho thấy HTC khó bị cong hơn. Xem thêm bài "Galaxy S6 Edge dễ cong như iPhone 6 Plus nhưng dễ vỡ màn hình hơn".


Video SquareTrade thử nghiệm độ cong của Galaxy S6 Edge, iPhone 6 Plus và HTC One M9

Phúc Thịnh

Theo Android Authority/The Verge

Chủ đề khác