VnReview
Hà Nội

Cảnh sát Mỹ truy nã kẻ tuyên bố sở hữu 50% Facebook

Tên tội phạm đang bị Mỹ truy nã này tuyên bố đã cho Mark Zuckerberg vay 1.000 USD khi anh thành lập Facebook, đổi lại, Mark hứa để hắn sở hữu 50% Facebook.

Cảnh sát Mỹ đang đưa ra khoản tiền thưởng trị giá 5.000 USD cho bất kỳ thông tin nào giúp họ bắt giữ một người đàn ông New York đang bị truy nã vì tội cố tình lừa gạt Facebook.

Paul Ceglia, kẻ đang bị truy nã, tuyên bố sở hữu 50% Facebook vì khi khởi nghiệp công ty mạng xã hội Facebook, hắn đã cho Mark Zuckerberg vay 1.000 USD và Mark hứa sẽ để hắn sở hữu 50% công ty tương lai. Các công tố viên liên bang cáo buộc Ceglia đã thay đổi một hợp đồng phát triển phần mềm được ký kết giữa Ceglia và Zuckerberg hồi năm 2003, và giả mạo đó là hợp đồng với nội dung Zuckerberg đã hứa sẽ trao cho hắn 50% Facebook.

Hiện nay Paul Ceglia đã bỏ trốn trước ngày xét xử. Các quan chức cho biết họ nhận được thông tin nói rằng Ceglia đang ở khu vực Corning hôm 3/6 và đang mua một chiếc xe. Họ cho rằng Ceglia đã trốn khỏi Mỹ, có thể là sang Ireland, để tránh ngày xét xử. Cảnh sát cho biết Bộ Ngoại giao sẽ có trách nhiệm theoo dõi Ceglia. Họ tin rằng vợ và con của Ceglia đang ở cùng với hắn, dù sở cảnh sát đã tuyên bố họ đang bị mất tích.

Tòa án ở Mỹ dự kiến ngày xét xử vụ của Paul Ceglia là vào 4/5.

Hoàng Lan

Theo Techworm

Chủ đề khác