VnReview
Hà Nội

Tổng thống Obama mời dân thường dự cuộc họp

Bức ảnh một thanh niên mặc áo phông trắng ngồi họp bàn tròn với tổng thống Mỹ Barack Obama đang nhanh chóng lan trên mạng.

Số là tuần trước, chàng trai Lance Futch, 26 tuổi, mặc một chiếc áo phông trắng và lái xe đến căn cứ không quân Hill để dự một sự kiện mà anh tin là cuộc họp với một "quan chức Nhà Trắng cấp cao". Nhưng cuối cùng, anh chàng nhận thấy đang ngồi trong chiếc bàn nhỏ và chỗ ngồi của anh chỉ cách chỗ ngồi của Tổng thống Barack Obama một ghế.

"Nếu tôi biết đó là Tổng thống Obama, tôi chắc chắn đã mặc chiếc áo sơ mi xanh của mình rồi", chàng sỹ quan quốc gia nói, và ám chỉ đến bộ đồng phục của quân chủng phòng không.

Futch nói anh rất sốc nhưng cảm thấy tự hào vì người "quan chức cấp cao" đó là Tổng thống Obama.

"Thật là tuyệt vời", Futch nói, vì không chỉ Tổng thống Obama mà cả Thượng nghị sĩ Mỹ Orrin Hatch, Nghị sỹ Rob Bishop của Đảng Cộng hòa và Thị trưởng Ralph Becker của thành phố Salt Lake cũng có mặt tại cuộc họp.

Nhà Trắng đã yêu cầu công ty Vivant Solar cử một đại diện từng tham gia quân đội đến tham dự chuyến thăm của ông Obama. Công ty đã chọn Futch, người thiết kế ra pin năng lượng mặt trời và đang phục vụ năm thứ 4 tại cơ sở phòng không tại Utah.

Futch cho biết ông Obama đã hỏi chuyện với anh về Vivant Solar và liệu năng lượng mặt trời có phải là một cơ hội sự nghiệp cho chiến binh không.

Tại căn cứ không quân, Obama đã tuyên bố mở rộng chương trình đào tạo về năng lượng mặt trời từ con số hiện tại là 3 cơ sở quân đội lên tất cả là 10 cơ sở.

Hương Mai

Theo AP

Chủ đề khác