VnReview
Hà Nội

Tranh cãi mới trên Internet: Chú mèo lên hay xuống?

Sau cuộc tranh cãi gay gắt trên mạng internet về màu sắc của một chiếc váy, cư dân mạng hiện lại đang bị chia rẽ về bức ảnh chú mèo chạy trên cầu thang. Chú mèo này đang chạy lên hay chạy xuống?

Cuộc tranh cãi về chú mèo gay gắt đến mức hastag #catgate hiện là xu hướng nổi bật nhất trên các mạng xã hội. Đó là bức ảnh về một chú mèo khoang trắng đen đang đứng giữa một cầu thang, và cư dân mạng đã phải vò đầu gãi tai để nói xem chú mèo đang chạy lên hay chạy xuống.

Bức ảnh được đăng đầu tiên trên trang 9gag.com đã làm nổ ra một "cơn bão bình luận". Một số video cũng được đăng lên YouTube để giải thích cho ảo giác quang học này.

Nhiều lý thuyết được đưa ra, một số còn cố gắng dùng các kiến thức sinh lý học của động vật để chứng minh quan điểm của họ.

Một người viết trên Facebook: "chú mèo đang đi xuống. Khi loài mèo đi xuống cầu thang, chúng giơ cao đuôi lên để giữ cân bằng. Còn khi mèo đi lên, đuôi vẫn ở bên dưới vì lúc này sự cân bằng không còn là vấn đề nữa".

Nhưng nhiều người vẫn không tin là chú mèo đang đi xuống, và họ cho rằng phần cầu thang ở mỗi bước chân cho thấy chú; mèo đang đi lên.

Cũng có thể, nếu bạn đã quá đau đầu khi cứ phải nhìn chằm chằm vào bức ảnh, hãy nghĩ rằng: chú mèo đang đứng yên trong bức ảnh và chẳng hề đi lên hay đi xuống.

Hoàng Lan

Theo Straitstimes

Chủ đề khác