VnReview
Hà Nội

Tại sao có thể khẳng định con mèo đi xuống cầu thang?

Sau chiếc váy có màu sắc gây tranh cãi nhất trên internet thì mới đây cư dân mạng lại tiếp tục xôn xao về một bức ảnh con mèo đang chạy trên cầu thang và câu hỏi trong bức ảnh trên đó là: Con mèo đang đi lên hay đi xuống?

Hiện tại, bức ảnh trên vẫn còn đang lan truyền rất nhanh và cuộc tranh cãi mới nhất này vẫn chưa có hồi kết. Những người đưa ra đáp án đều có lý luận riêng và sử dụng các kiến thức về xây dựng, kiến trúc cũng như sinh học để bảo vệ quan điểm của mình và cuộc tranh cãi ngày càng gay gắt hơn.

Tuy nhiên, nếu nhìn và phân tích một cách kỹ hơn thì rõ ràng con mèo đang đi xuống cầu thang.

Vì sao? Trước tiên, bạn hãy nhìn vào cách xây dựng của những cầu thang hiện nay, phần mũi cầu thang hầu hết đều nhô ra khỏi mặt cầu thang.

Tiếp theo, hãy nhìn vào những họa tiết trên tấm ván đứng giữa 2 bậc cầu thang và so sánh với thực tế.

Thêm vào đó, nếu nhìn kỹ hơn thì bạn sẽ thấy những cái bóng nhỏ nằm ngay cạnh những mũi nhô ra của các bậc cầu thang. Chúng ta chỉ thấy được những cái bóng này nếu con mèo đang đi xuống về phía người đang nhìn lên cầu thang (nhìn lên trên lầu). Ánh sáng từ trên lầu đi xuống sẽ tạo nên những cái bóng ở tấm ván nối giữa 2 bậc cầu thang.

Một thành viên của trang Reddit khẳng định những gì chúng ta nhìn thấy đó là các "stair grips" (tạm dịch là "phần được gắn vào mặt cầu thang");để người đi khỏi bị té chứ không phải mũi cầu thang (nó hoàn toàn phẳng chứ không nhô ra khỏi mặt cầu thang), tuy nhiên nếu so với tấm hình ở dưới đây thì các stair grips chỉ cần nhô lên một góc độ rất nhẹ, còn nếu so sánh với tấm hình con mèo trên thì các stair grips nhô lên khá cao, điều này sẽ khá nguy hiểm bởi nếu đi trong bóng tối rất dễ bị vấp té bất cứ lúc nào (cả người lẫn chó mèo).

Một vài ý kiến phản bác khác cho rằng những cái bóng ở phần mũi cũng như tấm ván cầu thang chính là những viên đá được đặt vào trong quá trình xây cầu thang, bạn có thể xem bức ảnh so sánh dưới đây sẽ hiểu.

Tuy vậy, một số người cho rằng con mèo đang đi xuống lại lấy các kiến thức về sinh học để chứng minh quan điểm của mình là đúng. Những người nuôi mèo đều khẳng định con mèo đang đi xuống, vì chỉ khi đi xuống thì đuôi mèo mới dựng đứng lên như thế, nếu nhìn kỹ thì mắt của con mèo đang tập trung nhìn xuống đất và con mèo trên đang đi xuống từng bậc từng bậc một.

Người viết cũng là một người nuôi mèo và khẳng định ý kiến trên hoàn toàn đúng, vì hầu hết những con mèo khi đi lên cầu thang đều nhảy rất nhanh chứ không phải đi từng bước từng bước như con mèo ở trên, và khi đi lên thì đuôi mèo sẽ cụp xuống chứ hoàn toàn không dựng đứng.

Bạn có thể xem video dưới đây về con mèo đang đi xuống cầu thang.

Mỗi người đều có một ý kiến riêng và những gì được viết trong bài này chỉ nhằm bảo vệ quan điểm của những người cho rằng con mèo đang đi xuống cầu thang (khả năng đúng cao nhất) mà thôi, nếu bạn cho rằng con mèo đang đi lên cầu thang thì hãy cho chúng tôi biết vì sao bạn lại khẳng định như thế ở phần bình luận phía dưới!

Phúc Thịnh

Theo Business Insider

Chủ đề khác