VnReview
Hà Nội

Hillary Clinton sử dụng mạng xã hội để công bố chiến dịch tranh cử

Sau khi gửi email thông báo tới một số người ủng hộ nhất định, Cựu Đệ nhất Phu nhân của nước Mỹ đã chính thức công bố kế hoạch tranh cử cho vị trí Tổng thống 2016 thông qua các trang mạng xã hội.

Trong ngày hôm qua 12/4, tài khoản YouTube chính thức của bà Clinton đã đăng tải một đoạn video dài 2 phút có tên "Getting Started" (tạm dịch là bắt đầu). Trong đoạn video này, nhiều người dân được mời bày tỏ mục tiêu và những việc họ muốn làm, ví dụ như tìm được việc làm hoặc trồng cây cà chua. Phu nhân của cựu tổng thống Bill Clinton xuất hiện ở cuối đoạn video với lời thông báo "Tôi sẽ tranh cử tổng thống".

Tính đến thời điểm viết bài (cuối ngày 13/4 theo giờ Việt Nam), đoạn video thông báo chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton đã thu hút được 2,2 triệu lượt xem. Trên Facebook, đoạn video này cũng thu hút được số lượt xem tương tự, với 68.000 lượt thích và 36.500 lượt chia sẻ.

Thông báo của bà Clinton trên Twitter đã thu hút được 91 lượt thích và 95.800 lượt chia sẻ.

Hiện tại, 2 chính trị gia của Đảng Cộng Hòa, thượng nghị sĩ bang Texas, ông Ted Cruz và thượng nghị sĩ Kentucky, ông Rand Paul, cũng đã thông báo kế hoạch tranh cử tổng thống cho năm 2016. Số lượng người theo dõi của ông Cruz (gần 400.000) và ông Paul (gần 600.000) đều thấp hơn đáng kể so với số lượng 3,25 triệu người theo dõi của bà Clinton trên Facebook.

Hiện tại, bà Clinton đang là thượng nghĩ sĩ của bang New York và trước đó cũng đã từng đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Bộ ngoại giao của Mỹ từ năm 2009 đến năm 2013. Trước đó, trong cuộc bầu cử 2008, bà Clinton để mất vị trí ứng cử viên của Đảng Dân Chủ vào tay tổng thống Obama. Cho dù đang là ứng cử viên tổng thống có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên các mạng xã hội, bà Clinton đã từng bị chỉ trích do sử dụng email cá nhân cho các công việc tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Lê Hoàng

Theo Cnet

Chủ đề khác