VnReview
Hà Nội

65 sản phẩm, dịch vụ được trao giải Sao Khuê 2012

Sáng 22/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2012 cho những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, sản phẩm tiêu biểu trong lĩnh vực công nghiệp phần mềm.

sao khuê 2012

Từ 90 hồ sơ, Hội đồng Giải thưởng Sao Khuê đã quyết định công nhận danh hiệu Sao khuê cho 50 sản phẩm phần mềm và 15 dịch vụ công nghệ thông tin tiêu biểu nhất. Các sản phẩm này được lựa chọn sau khi được Hội đồng thẩm định đánh giá theo 5 nhóm tiêu chí: tính ứng dụng và hiệu quả ứng dụng; công nghệ và chất lượng sản phẩm/dịch vụ; tính sáng tạo đột phá; thị trường và dịch vụ hỗ trợ; chất lượng hồ sơ và bảo đảm pháp lý.

Hệ thống thông tin quản lý đất đai của Công ty Nhân Ý là sản phẩm duy nhất được xếp hạng 5 sao do hiện nay 70% các vụ kiện trên toàn quốc là về đất đai, cá biệt có những tỉnh lên đến 90%. Thông qua hệ thống này, đất đai sẽ được quản lý, tra cứu chính xác, công khai, minh bạch, liên thông trực tiếp với thuế và kho bạc…

Đặc biệt, năm nay, FPT là đơn vị dẫn đầu về số lượng giải, chiếm 8/65 giải được trao danh hiệu Sao Khuê, xếp hạng 4 sao, trong đó FPT Telecom lần đầu tham dự nhưng đã chiếm tới 4 giải. Các dịch vụ của FPT được trao danh hiệu gồm: Trò chơi trực tuyến B-Kool của Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online); Dịch vụ Đào tạo Chính quy và Phi chính quy của Đại học FPT; Dịch vụ Chứng thực chữ ký số FPT - CA của Công ty Hệ thống Thông tin FPT ( FPT IS); Dịch vụ Internet băng thông rộng ADSL, Dịch vụ Internet cáp quang (FTTH) thuộc nhóm đường truyền Internet và các ứng dụng trên Internet; Dịch vụ hosting và đăng ký tên miền; Dịch vụ Data Center của Công ty Cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom).

sao khuê FPT

Tinhvan Group có 3 sản phẩm, dịch vụ phần mềm được gắn "4 sao" trong Lễ trao danh hiệu Sao Khuê 2012 là: Giải pháp phần mềm Quản lý tổng thể Nguồn nhân lực HiStaff – phiên bản HiStaff Bank của Tinhvan Consulting, Mạng phân phối nội dung số Xalo Mobile của Tinhvan Telecom và Phần mềm Quản lý Hồ sơ lưu trữ - eFile.

Công ty cổ phần VNG cũng có tới 4 sản phẩm được trao danh hiệu Sao Khuê 2012 bao gồm phần mềm quản lý phòng máy Internet CSM, cổng thông tin Zing.vn, mạng xã hội Zing Me và trò chơi Khu vườn trên mây.

Đáng chú ý, trò chơi Khu vườn trên mây của công ty VNG còn lọt vào top 5 sản phẩm, dịch vụ được đề cử xếp hạng 5 Sao cùng với Hệ thống quản lý giáo dục mầm non (Công ty RdSoft); Dịch vụ gia công phát triển phần mềm thị trường Mỹ (Công ty KM); hệ thống thông tin quản lý đất đai (Công ty Nhân Ý) và Hệ thống quản lý sóng thần (Trung tâm phần mềm viễn thông Viettel). Tuy nhiên, cuối cùng, với tỷ lệ 100% phiếu tán thành từ Hội đồng giám khảo, giải thưởng xếp hạng 5 Sao đã được trao cho Hệ thống thông tin quản lý đất đai của công ty Nhân Ý.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2012, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Trong 10 năm qua, ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam đã có bước phát triển bứt phá ngoạn mục về quy mô và năng lực. Tỷ lệ tăng trưởng hằng năm của ngành đạt mức 25-35%, thường xuyên cao gấp 3 - 5 lần tỷ lệ tăng trưởng GDP chung của cả nước, năng suất và giá trị sản lượng lao động trong ngành cũng cao hơn các ngành kinh tế khác từ 3 - 10 lần. Doanh thu tính riêng phần mềm từ năm 2002 đến 2012 tăng trên 10 lần, với số cụ thể là gần 100 triệu USD cho năm 2002 và 1,2 tỷ USD năm 2011. Toàn ngành năm 2011 đã có 120 nghìn lao động, tăng 20 lần so với năm 2002.

Lễ công bố danh hiệu Sao Khuê năm nay được tổ chức cùng với Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập VINASA.

Vân Hà

Chủ đề khác