VnReview
Hà Nội

8 câu hỏi "khó đỡ" khi xin việc ở Apple

Apple vốn được biết đến là một trong những nơi làm việc thú vị và đầy thử thách nhất trên thế giới hiện nay. Do đó cũng không có gì ngạc nhiên khi để bước chân vào đây, các ứng cử viên phải trải qua một vòng phỏng vấn khá khắc nghiệt với nhiều câu hỏi oái oăm.

Giống như Google và một số công ty công nghệ lớn khác, Apple yêu cầu các ứng viên cần có kinh nghiệm làm việc thông qua các câu hỏi về chuyên môn và bên cạnh đó là một số câu hỏi thử thách khác đầy hóc búa. Tất nhiên rằng đó là một thử thách không hề dễ dàng với tất cả các ứng cử viên nói chung.

Dựa trên một danh sách các câu hỏi khó khăn và phức tạp nhất mới được trang khảo sát danh tiếng của Mỹ Glassdoor tổng hợp, có lẽ rằng độ khó khăn để bước chân vào Apple cũng ngang ngửa không kém hoặc thậm chí có thể hơn các hãng công nghệ danh tiếng khác trên thế giới.

Dưới đây là một số câu hỏi tiêu biểu:

1 - "Giải thích cho một đứa bé 8 tuổi về khái niệm modem/router là gì và chức năng của nó ra sao";(Câu hỏi tuyển tư vấn viên tại nhà).

2 - "Bạn có 100 đồng xu đặt nằm lên bàn, 10 đồng xu sẽ để mặt ngửa và 90 đồng xu sẽ để mặt úp. Bạn không thể cảm nhận, nhìn thấy hoặc bằng bất kỳ cách nào khác để nhận biết được mặt nào đang là mặt ngửa. Hãy tách các đồng xu thành hai cọc khác nhau mà có cùng số lượng đồng xu mặt ngửa bằng nhau ở mỗi bên" (Câu hỏi tuyển  kỹ sư phần mềm).

3 - "Làm thế nào để thử nghiệm một chiếc máy nướng bánh mỳ" (Câu hỏi tuyển kỹ sư giám sát chất lượng phần mềm).

4 - "Có ba hộp, một chứa chỉ táo, một chứa chỉ cam và một hộp chứa cả hai loại táo và cam. Các hộp này đều được dán nhãn sai và không có nhãn dán nào có thể nhận diện đò vật thực tế bên trong. Hãy chỉ mở một hộp và không nhìn vào bên trong và bạn hãy lấy ra một quả. Bằng cách nhìn vào quả, làm cách nào bạn có thể dán nhãn đúng ngay lập tức cho tất cả các hộp đó?" (Câu hỏi tuyển kỹ sư giám sát chất lượng phần mềm).

5 - "Điều gì quan trọng hơn, giữa việc giải quyết vấn đề cho khách hàng hay việc tạo ra một trải nghiệm tốt cho khách hàng" (Câu hỏi tuyển tư vấn viên tại nhà).

6 - "Có bao nhiêu đứa trẻ được sinh ra trên đời này mỗi ngày" (Câu hỏi tuyển nhân viên quản lý nguồn cung toàn cầu).

7 - "Khi bạn vào tham quan Apple Store với tư cách như là khách hàng, bạn chú ý điều gì ở cửa hàng và bạn cảm nhận điều gì khi lần đầu tiên được bước chân vào đây?" (Câu hỏi tuyển chuyên viên tư vấn).

8 - "Bạn có trong tay hai quả trứng và bạn muốn tìm ra tầng cao nhất để thả trứng mà bạn có thể thả trứng mà nó không vỡ, bạn sẽ làm điều đó như thế nào? Giải pháp tối ưu là gì?" (Câu hỏi tuyển kỹ sư phần mềm).

Ngoài ra, còn rất nhiều các câu hỏi khác đang được Apple hỏi các ứng cứ viên muốn gia nhập vào đại gia đình  Apple chưa thể kể hết. Tuy nhiên, trên đây có lẽ cũng đã là những câu hỏi khá khó khăn đối với đại đa số người tham gia tuyển dụng.

Bởi lẽ rằng, ngoài khả năng chuyên môn vững chắc, những ứng viên còn cần có khả năng xử lý rất nhiều các tình huống xoay quanh cuộc sống một cách thông minh và sáng tạo góp phần tạo lên một đội ngũ nhân lực nhiệt tình, sáng tạo và năng nổ trong công việc. Điều này chắc chắn sẽ là một yếu tố quan trọng hàng đầu và không thể thiếu đối với bất kỳ một công ty công nghệ nào hiện nay.

Tiến Thanh

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác