VnReview
Hà Nội

Sếp Google X thiệt mạng trong thảm họa động đất tại Nepal

Dan Fredinburg, giám đốc bảo mật của dự án Google X và quản lý sản phẩm cho toàn bộ đội bảo mật tại Google, đã thiệt mạng tại Nepal sau trận động đất mạnh 7.9 độ richter.

Trận động đất đã gây lở tuyết trên đỉnh Everest. Tuyết lở đã tràn vào khu vực mà nhóm Fredinburg cắm trại. Ông bị chấn thương đầu rất nặng nên không thể qua khỏi, hai người khác trong nhóm của ông cũng bị thương nhưng không ảnh hưởng tới tính mạng.

Sếp Google thiệt mạng trong thảm họa động đất tại Nepal

Em gái của Fredinburg, Megan, đã xác nhận sự việc này trên tài khoản Instagram của Fredinburg. Bạn bè, đồng nghiệp cũng đã đăng tải những lời chia buồn dành cho Dan Fredinburg trên các mạng xã hội.

Tính tới thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng trong trận động đất tại Nepal đã lên tới gần 1.500 người trong đó có 18 người đang chinh phục đỉnh Everest. Đây là trận động đất tồi tệ nhất tại Nepal trong vòng 80 năm qua.

Ngoài công việc tại Google, Fredinburg hiện là đồng sáng lập của tổ chức phi lợi nhuận chống thay đổi khí hậu Save The Ice và một hãng khởi nghiệp tại San Francisco có thê The Laundry. The Laundry tập trung vào việc đưa công nghệ tới các thị trường đang phát triển.

Sếp Google thiệt mạng trong thảm họa động đất tại Nepal

Đây là tuyên bố của Lawrence You, giám đốc bảo mật của Google, gửi tới toàn bộ nhân viên của hãng:

"Sáng sớm nay, Nepal đã phải đón nhận một trận động đất tồi tệ nhất trong lịch sử đất nước này với cường độ lên tới 7.8 độ richter. Theo báo cáo hiện tại, có hơn 1.000 người thiệt mạng. Đó là một thảm kịch khủng khiếp.

Đáng buồn thay, chúng ta đã mất một thành viên trong thảm kịch này. Dan Fredinburg, một thành viên đã gắn bó lâu dài với tổ chức Bảo mật tại Moutain View, cùng ba nhân viên khác của Google đã ở Nepal trong thời gian xảy ra động đất. Họ đang chinh phục đỉnh Everest. Ông (Fredinburg) đã qua đời. Ba nhân viên Google cùng đi với ông vẫn an toàn và chúng tôi đang cố gắng để đưa họ về nhà theo cách nhanh nhất có thể.

Nhóm Crissis Response (của Google) đã triển khai các chương trình cứu hộ Person Finder tại Nepal, và đang cố gắng để cập nhật các hình ảnh vệ tinh hỗ trợ nỗ lực phục hồi. Google.org sẽ chi 1 triệu USD hỗ trợ công tác cứu hộ, phục hồi, và sẽ sớm gửi hàng viện trợ tới Nepal.

Chúng tôi đồng cảm với những người dân Nepal và gia đình, bạn bè của Dan trong khoảng thời gian khủng khiếp này."

ĐHK

Theo Re/Code

Chủ đề khác