VnReview
Hà Nội

Facebook vượt con số 900 triệu người dùng

Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới vẫn đang phát triển với một tốc độ chóng mặt. Theo báo cáo mới nhất, số người hoạt động hàng tháng trên Facebook đã lên tới con số 901 triệu, tức là cứ 7,7 người trên thế giới thì 1 người có tài khoản Facebook!

Đơn vị đo này được định nghĩa là số người dùng đã đăng ký và truy cập vào mạng xã hội qua trang web, các ứng dụng trên thiết bị di động hoặc tích hợp ở các trang web trong vòng 1 tháng. Đầu tháng 2, con số này là 845 triệu, và với tốc độ phát triển như thế này thì chẳng mấy chốc Facebook sẽ đạt số lượng 1 tỷ người hoạt động!

fb

Facebook cũng công bố một số thống kê đáng nể khác, như có 3,2 tỷ lượt thích (Like) và bình luận, 300 triệu bức ảnh lượt tải lên mỗi ngày. Tổng số liên kết trên Facebook đã lên tới 125 tỷ. Mạng xã hội này hiện tại hỗ trợ tới 9 triệu ứng dụng và các liên kết trang web khác, sở hữu 774 bản quyền trí tuệ ở Mỹ, và đang chờ cấp phép cho 546 bản quyền khác. Chỉ mới hôm qua mạng xã hội này đã bỏ ra 550 triệu USD, để mua về 650 bản quyền từ AOL.

fb

Facebook cũng công bố doanh thu của họ trong Quý I năm nay là 1,058 tỷ USD, trong đó có tới 872 triệu USD tới từ lĩnh vực quảng cáo. Lợi nhuận sau thuế của hãng là 205 triệu USD. Những con số này đều giảm một chút so với quý IV năm 2011. Tuy nhiên nếu so với một năm trước, Facebook vẫn đạt mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng với 44%.

fb

Tuấn Anh

Chủ đề khác