VnReview
Hà Nội

"Giá bia" là từ khóa được google nhiều nhất ở Việt Nam

"Cái gì không biết thì tra Google". Goolge dường như đã trở thành một "nhà bác học biết tuốt" để mọi người có thể hỏi bất cứ gì. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ tự hỏi mọi người tìm kiếm điều gì nhiều nhất trong đất nước của bạn?

Trang Fixr.com đã tạo ra một tấm bản đồ thế giới, trong đó bạn có thể phát hiện ra mọi người thường tìm kiếm gì nhiều nhất ở mỗi đất nước, vùng lãnh thổ.

Tấm bản đồ này sẽ tiết lộ thông tin về những hàng hóa, dịch vụ mà mọi người quan tâm nhất ở mỗi quốc gia và họ thường tìm kiếm mức giá của những hàng hóa, dịch vụ đó. Chẳng hạn, ở Mỹ, người ta thường tìm kiếm giá, chi phí của các bản quyền; ở Nga là mức giá để được bay trên một chiếc máy bay tiêm kích Mig; hay ở Trung Quốc là mức giá hàng điện tử; Ấn Độ là giá của bò; ở Pakistan là chi phí của một đám cưới; còn đến Braxin, người ta quan tâm đến giá của dịch vụ mại dâm.

Theo thông tin trên bản đồ, mặt hàng mà mọi người thường tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam là "giá bia".

Có một số lệnh tìm kiếm khá thú vị và kỳ quặc như mọi người thường tìm kiếm về mức giá của một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ mũi ở Hàn Quốc; hay việc mua, bán thận ở Iran. Trong khi đó, người Nhật Bản lại muốn biết về giá dưa hấu hay người Armenia lại bị ám ảnh bởi giá của các tấm thảm chùi chân.

Một điều rất ngạc nhiên là mọi người tìm kiếm giá bò nhiều nhất ở Ấn Độ, trong khi Ấn Độ đã cấm ăn thịt bò mà mọi người vẫn tìm kiếm giá của con bò.

Sau đây là chi tiết bản đồ về hàng hóa, dịch vụ được tìm kiếm nhiều nhất tại các quốc gia:

Giá những dịch vụ, hàng hóa được tìm kiếm nhiều tại các quốc gia ở châu Phi.

Tại châu Á, trong đó cho biết ở Việt Nam, "giá bia" (beer) là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

Châu Âu

Nam Mỹ

Tuy nhiên, kết quả này lại khá khác so với kết quả do Google công bố hằng năm về từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Tại Việt Nam, theo Google, "giá vàng" luôn đứng trong top 5 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong những năm gần đây.

Hoàng Lan

Theo Fossbytes.com

Chủ đề khác