VnReview
Hà Nội

Khối bất động sản kếch xù của tỷ phú Bill Gates

Với khối tài sản ròng ước tính lên tới 80,1 tỷ USD, nhà đồng sáng lập tập đoàn Microsoft hiện đang là người giàu có nhất thế giới.

Nhà tỷ phú Bill Gates đang nắm trong tay khối bất động sản khổng lồ đáng mơ ước, từ ngôi biệt thự trị giá 123 triệu USD tại bang Washington cho đến hàng loạt trang trại ngựa trải khắp đất Mỹ.;Bên cạnh đó, ông cũng thực hiện một vài vụ mua bán bí mật thông qua công ty đầu tư tư nhân do ông sở hữu mang tên Casade.

Bill Gates dành hầu hết thời gian của mình tại khu biệt thự có diện tích 6.000 mét vuông tại Medina, bang Washington. Ông đã phải mất đến 7 năm và chi 63 triệu USD để xây dựng căn biệt thự khổng lồ với những trang thiết bị hiện đại, công nghệ cao này. Vào năm 1988, Bill Gates đã mua lô đất này chỉ với giá 2 triệu USD nhưng giá trị hiện tại của nó bây giờ ước tính lên tới khoảng 123 triệu USD.

Một hệ thống cảm biến công nghệ cao được trang bị bên trong căn nhà, giúp những vị khách đến chơi có thể tùy ý điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ phòng. Ngoài ra, còn có một căn phòng trang bị bạt lò xo, một bể bơi 18 mét, sáu nhà bếp và một phòng ăn lớn có sức chứa đến 200 người.

Vào tháng 10/2014, Bill Gates đã mua trang trại ngựa Rancho Paseana rộng hơn 92 hecta với giá 18 triệu USD. Trang trại bao gồm một đường đua, một nhà khách, văn phòng làm việc, khu bác sỹ thú y, vườn cây ăn quả và năm chuồng ngựa.Trường đua của trang trại này dài khoảng 1,2 km, nằm tại Rancho Santa Fe, bang California.

Những căn nhà ở đây cũng được trang trí với hình các chú ngựa đua. Trước khi trang trại này được bán cho Bill Gates, nó thuộc sở hữu của chuyên gia giảm cân Jenny Craig.

Ngoài ra, Bill Gates cũng sở hữu một trang trại ngựa khác trị giá 8,7 triệu USD ở Wellington, bang Florida từ năm 2013. Con gái ông, Jennifer có niềm đam mê với môn đua ngựa và gia đình ông đã từng thuê ngôi nhà này tại Florida khi cô tham gia một cuộc thi.

Năm ngoái, thông tin Bill Gates bị phạt tới hàng ngàn USD vì đặt kho chứa chất thải của ngựa quá gần một cái ao cạnh đó đã gây xôn xao dư luận. Hiện vẫn chưa rõ ông đã giải quyết ổn thỏa vấn đề này với chính quyền thành phố Wellington hay chưa.

Vào năm 2009, Bill Gates thông báo đã mua lại khu trang trại Wyoming từng thuộc về Bufalo Bill Cody. Mặc dù số tiền ông bỏ ra để nắm quyền sở hữu trang trại rộng 199 hecta này chưa bao giờ được tiết lộ nhưng trước đó nó đã từng được rao bán với giá 8,9 triệu USD.

Bên cạnh đó, nhà tỷ phú Bill Gates cũng tiến hành đầu tư vào rất nhiều bất động sản thông qua công ty đầu tư tư nhân Cascade của mình, bao gồm cả việc nắm quyền sở hữu một phần khách sạn sang trọng, cao cấp Charles tại Cambride, Massachusetts.

Theo trang Wall Street Journal, Bill Gates nắm trong tay gần một nửa chuỗi khách sạn Four Seasons Holding thông qua Cascade, bao gồm các khách sạn ở Atlanta và Houston. Ông cùng với hoàng tử Ả rập Saudi Alwaleed bin Talal nắm giữ 95% quyền sở hữu chuỗi khách sạn này.

Vào năm 2013, Bill Gates cùng một vài nhà đầu tư ẩn danh đã chi 161 triệu USD cho khách sạn Ritz-Carlton tại San Francisco. Hiện khách sạn này được định giá lên đến 200 triệu USD.

Cascade cũng liên quan đến vụ mua lại một nông trại có diện tích hơn 1.821 hecta tại hạt Suwanee, bang Florida, gần McAlpin. Công ty con của Cascade đã bỏ ra gần 28 triệu USD cho mảnh đất này.

Trang Bùi

Theo Business Insider

Chủ đề khác