VnReview
Hà Nội

Mỗi chiếc iPhone 6 được bán ra, Sony được 20 USD

Bộ phận kinh doanh smartphone của Sony có thể đang gặp nhiều khó khăn nhưng ít ai biết mỗi chiếc điện thoại của những công ty như Samsung hay Apple bán ra đã mang về cho Sony một số tiền không hề nhỏ. Lí do rất đơn giản, những thiết bị này sử dụng cảm biến hình ảnh của Sony.

Một bài viết trên Wall Street Journal dẫn nghiên cứu từ Techno Systems Research cho thấy Sony đã bán ra thị trường một lượng lớn cảm biến hình ảnh, đặc biệt là cảm biến cho camera của smartphone và trở thành một trong số những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực này. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng Sony chiếm 40,2% thị phần cảm biến hình ảnh trong năm 2014, xếp trước California OmniVision (15,7%) và Samsung của Hàn Quốc (15,2%). Thậm chí tổng thị phần của hai công ty này trong lĩnh vực cảm biến hình ảnh cũng chưa bằng của Sony. Điều này cho thấy sức mạnh thống trị của Sony trong mảng kinh doanh này trong thời gian vừa qua.

Mỗi chiếc iPhone 6 được bán ra, Sony được 20 USD

Biểu đồ thống kê thị phần cảm biến camera của các hãng

Nhiều chiếc smartphone cao cấp trên thị trường sử dụng cảm biến hình ảnh của Sony như iPhone 6 (cả camera trước và sau), Samsung Galaxy S6… Các nhà phân tích cho rằng mỗi chiếc iPhone 6 bán ra Sony thu về 20 USD nhờ bán cảm biến hình ảnh và với hơn 61 triệu chiếc iPhone 6 được bán ra trong Quý 2/2015 có thể thấy Sony đã thu về một số tiền "khổng lồ" như thế nào.

Mỗi chiếc iPhone 6 được bán ra, Sony được 20 USD

iPhone 6 sử dụng cảm biến hình ảnh của Sony cho cả camera trước và sau

Gần đây có nhiều thông tin cho rằng Sony sẽ tiếp tục bán mảng kinh doanh TV và smartphone nhưng công ty Nhật Bản chưa cho biết kế hoạch chính thức của mình. Trước mắt, những mảng kinh doanh thế mạnh như cảm biến hình ảnh sẽ tiếp tục được Sony tập trung đầu tư trong thời gian tới. Mức xếp hạng nợ của Sony đã vượt qua ngưỡng nguy hiểm so với thống kê của Standard & Poor's Rating Services hồi năm ngoái nên nhiều người tự hỏi liệu đã đến lúc Sony đủ tiềm lực để đầu tư tốt hơn cho mảng sản xuất điện thoại của họ hay chưa.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác