VnReview
Hà Nội

Chưa hàn nối xong cáp quang biển AAG trong ngày 10/5

Do các vấn đề phát sinh liên quan đến kỹ thuật và điều kiện thời tiết tại khu vực hàn nối cáp quang biển AAG, dự kiến việc xử lý sẽ phải kéo dài thêm khoảng 2 ngày so với kế hoạch ban đầu.

Việc xử lý sự cố dự kiến phải kéo dài thêm gần 2 ngày so với kế hoạch ban đầu.

Trao đổi riêng với ICTnews vào tối ngày 10/5, Giám đốc Công ty Viễn thông quốc tế (VNPT-I), ông Lâm Quốc Cường cho hay: Hiện nay đội tàu xử lý sự cố và đội ngũ kỹ thuật của Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (Asia Gateway Pacific) vẫn đang nỗ lực hoạt động tại khu vực cáp bị đứt. Tuy nhiên, do điều kiện liên quan tới kỹ thuật, thời tiết chưa cho phép, dự kiến việc xử lý này phải kéo dài thêm 2 ngày, đến 17h ngày 12/5/2015 mới hàn xong mối nối cuối cùng thay vì 19h như kế hoạch đặt ra.

Đây là thông tin mới nhất vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương cập nhật cho VNPT-I.;

Tuy việc hàn nối chưa hoàn thành để 100% kênh truyền tuyến cáp quang biển AAG được khôi phục, kết nối Internet của Việt Nam đi quốc tế sẽ trở lại bình thường, nhưng theo ông Lâm Quốc Cường, hiện nay chất lượng Internet đi quốc tế đã ổn định hơn nhiều do nỗ lực xử lý sự cố của Asia Gateway Pacific trong những ngày qua.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet trong nước cũng đã nhanh chóng triển khai phương án ứng cứu, khắc phục thực tế để đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng.

Ví dụ, VNPT đã mở 20 Gbps từ Việt Nam đi Hong Kong trên tuyến cáp đất liền qua Trung Quốc, đồng thời làm việc với đối tác Google để ứng cứu thông tin cho các kênh Internet Peering và đáp ứng kế hoạch mở kênh Internet quốc tế ngay sau khi có sự cố xảy ra.

Ngoài ra. VNPT cũng mở thêm 100 Gbps Backbone ứng cứu trên hệ thống ALU mới đầu tư để lưu thoát lưu lượng, đảm bảo chất lượng ổn định cho người sử dụng Internet.

Đối với Viettel, doanh nghiệp này đã triển phương án bổ sung dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA) và 2 hướng cáp quang đất liền đi qua ChinaTelecom và ChinaUnicom, với tổng dung lượng kết nối được bổ sung là 60 Gbps…

Theo ICTNews

Chủ đề khác