VnReview
Hà Nội

Thảm án - Người đàn ông sát hại cả nhà rồi thú tội trên Facebook

Vụ thảm kịch trên vừa diễn ra hồi tuần trước tại Rosedale, British Columbia, một tỉnh thuộc Canada. Người đàn ông có tên Randy Janzen được cho là đã bắn chết con gái, vợ và chị mình rồi sau đó tự sát trong một vụ nổ ngay trong căn nhà của họ.

Tất cả bắt nguồn từ bi kịch của cô con gái Emily Janzen, 19 tuổi. Cô bị chứng đau nửa đầu từ bé và nó thường xuyên hành hạ cô cho tới tận bây giờ. Căn bệnh đã khiến Emily bị rớt đại học và cô gần như phải "từ bỏ tất cả" vì thường xuyên bị dày vò bởi nó. Học hành, sự nghiệp, tình cảm... thử hình dung như một cuộc đời không có tương lai mà chỉ có những cơn đau kéo dài mãi mãi...

Emily Janzen and family

Emily Janzen with father

Emliy Janzen bên cha và mẹ mình tại lễ tốt nghiệp khoá học nhảy hồi 2014

Và cha cô, Randy, dường như không thể chịu đựng được cảnh đứa con của mình bị hành hạ mãi nữa. Trên Facebook của mình, ông viết: "Tôi cầm cây súng và bắn vào đầu con bé và bây giờ thì nó đã được giải thoát khỏi chứng đau nửa đầu và có lẽ đang bồng bềnh trên những đám mây. Tôi không thể thấy đứa con gái bé nhỏ của mình phải đau đớn thêm chút nào nữa".

Tuy vậy, vợ và chị của Randy cũng chịu chung cảnh đó. Ông giải thích về việc bắn Laurel, vợ mình: "Vì một người mẹ không nên biết tin con mình đã chết". Về người chị, Shelly: "Vì tôi không muốn chị ấy phải sống trong sự nhục nhã mà tôi đã gây ra".

Sau khi những dòng chữ trên xuất hiện trên Facebook, một ai đó đã gọi điện cho văn phòng cảnh sát Langley RCMP. Các nhân viên chức năng đã đến một căn hộ ở Langley để làm rõ vụ việc. Họ phát hiện một xác người bên trong căn nhà. Tuy vậy, dường như vụ án còn xảy ra ở một địa điểm khác.

Stephanie Ashton, hạ sỹ quan trong cuộc điều tra, cho biết: "Những thông tin thêm nhận được từ nguồn mạng xã hội cho thấy có khả năng có một địa điểm thứ hai tại khu vực Rosedale Popkum".

Second home at Rosedale, east of Chilliwack

Căn nhà thứ hai, nơi cảnh sát tiếp cận và đàm phán suốt 4 giờvới Randy, sau cùng kết thúc trong một vụ nổ và bị cháy tan hoang

Và họ tìm đến một căn nhà khác tại đường Llanberis thuộc cộng đồng Rosedale, phía đông Chilliwack, cố gắng liên lạc với người đàn ông được cho đang sống bên trong đó. Rudy Trouwborst, người hàng xóm sống ở chung khối nhà, được cảnh sát khuyến cáo "tình hình rất nghiêm trọng" và nên ở trong nhà. Cô cho biết có một cặp vợ chồng và một đứa trẻ sống trong căn nhà đó, nhưng cô không quen họ.

Hàng xóm cho biết ban đầu họ nghe thấy tiếng súng, sau đó là một tiếng nổ lớn. Rồi khoảng 4 tiếng sau khi cảnh sát đến, căn nhà bốc cháy. Nghi phạm được cho là đã chết trong vụ nổ, sỹ quan Ashton cho biết.

Emily Janzen

Ảnh tưởng niệm Emily Janzen trên Facebook

Về cô con gái, tuy bị căn bệnh hành hạ suốt ngần ấy năm, nhưng Emily vẫn cố gắng chứng tỏ mình không phải người thừa. Emily tham gia vào các hoạt động nghệ thuật và trường học Biểu diễn Nghệ thuật Chilliwack đã dành cho cô một lời tri ân ngay sau vụ việc: "Ngày hôm nay chúng ta ngợi ca cô gái có một không hai Emily Janzen. Một cựu sinh viên kiêm giảng viên của trường, mãi mãi là một phần của gia đình CSOPA. Chúng ta sẽ không thể quên nụ cười rạng rỡ, giọng nói đáng yêu và nghị lực phi thường của cô. Cô sẽ được nhớ mãi. Lời chia buồn của chúng tôi đến với tất cả gia đình và bạn bè của Emily".

Và Emily dường như là một ca sỹ rất được ưa thích tại địa phương. Dưới đây là đoạn biểu diễn của cô tại ban nhạc jazz ở trường trung học G.W. Graham.

Trong phần kết của cha cô, Randy, ông viết: "Giờ đây cả gia đình tôi không còn bị đau đớn dằn vặt và đang ở trên thiên đường. Tôi cảm thấy ăn năn rất lớn cho mọi hành vi của mình và thấy mình thật dơ bẩn. Tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm về mọi hành giết người vi của mình. Rất xin lỗi tới những ai mà tôi đã làm đau tới họ. Hãy yên nghỉ, mái ấm nhỏ của tôi. Cha yêu tất cả".

Huyền Thế

Theo The Huffington Post

Chủ đề khác