VnReview
Hà Nội

Google khóa tính năng Map Maker sau sự cố “Android tè bậy Apple”

Sau sự cố robot Android "tè bậy" lên logo Apple, Google đã tạm khóa Map Maker, tính năng cho phép người dùng chỉnh sửa dữ liệu trên Google Maps.

Google khóa tính năng Map Maker sau vụ logo Android "tè bậy"

Trong nhiều năm nay, Map Maker cho phép người dùng thêm các chi tiết và địa điểm thú vị lên Google Maps, chẳng hạn các con đường, công viên mới. Tuy nhiên, vài tháng gần đây, nó trở thành công cụ để người dùng đăng tải các nội dung bậy bạ lên bản đồ Google, gần nhất là sự cố robot Android "tè bậy" lên logo Apple trong kết quả hiện thị của Google Maps. Google sau đó đã lên tiếng xin lỗi và nhanh chóng gỡ bỏ nội dung này trên ứng dụng bản đồ của mình.

Sự cố này cũng như một chất xúc tác khiến nhiều người dùng quan tâm hơn đến tính năng Map Maker trên Google Maps. Và ngày càng có nhiều nội dung bậy bạ được người dùng đưa lên cơ sở dữ liệu của Google Maps thông qua Map Maker. Nhận thấy tình hình có thể nghiêm trọng hơn nên Google đã thông báo tạm khóa tính năng này trên phạm vi toàn cầu.

;Google cho biết việc khóa Map Maker không đồng nghĩa với việc tính năng này sẽ vĩnh viễn biến mất khỏi dịch vụ bản đồ của hãng. Gã khổng lồ tìm kiếm cho biết hãng đang phát triển Map Maker thông minh hơn để có thể ngăn chặn những sự cố tương tự trong tương lai.

Minh Trung

Theo Androidauthority

Chủ đề khác