VnReview
Hà Nội

Hang Sơn Đoòng gây sốt trên truyền hình Mỹ

Trong chương trình talk show nổi tiếng Good Morning America sáng thứ Tư (13/5 - giờ Mỹ), đài ABC News đã phát đi một số đoạn video giới thiệu về hang Sơn Đoòng của Việt Nam với những cảnh tượng thiên nhiên kỳ thú và đẹp mắt.

Những hình ảnh sau khi đoàn làm phim quay lại đã tới được với hàng triệu người dân Mỹ và nhiều người dân trên toàn thế giới.

Đoạn video dài 6 phút được đăng tải trên YouTube không lâu sau đó đã cho thấy cuộc hành trình khá gian nan của đoàn làm phim chương trình talk show Good Morning America bên trong hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Ginger Zee, một thành viên trong đoàn thám hiểm và cũng là người dẫn chương trình mô tả cuộc hành trình thám hiểm hang Sơn Đoòng có lẽ là nhiệm vụ khó khăn và nguy hiểm nhất mà cô từng trải qua.;Thậm chí theo như chia sẻ của Ginger cho biết thì "sẽ phải mất một vài thập kỷ mới có thể khám phá được hết chiếc hang này".

Hang Sơn Đoòng còn là một phần của hệ thống hang ngầm nối với hơn 150 hang động lớn nhỏ khác cùng với đó là khu rừng dày đặc dưới mặt đất và nhiều con sông ngầm. Hang theo ước tính có chiều rộng tối đa 150m, cao hơn 200m và có chiều dài lên tới xấp xỉ 9km.

Đoạn video được cả nhóm thực hiện sử dụng tới 7 máy bay không người lái Phantom 3 để quay lại những thước phim tuyệt đẹp về hang Sơn Đoòng.

Cũng trong chương trình, đoàn làm phim còn có đoạn phỏng vấn trực tiếp với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhằm giới thiệu thêm về du lịch Việt Nam tới bạn bè năm châu. Trong đoạn phỏng vấn, Phó Thủ Tướng có đề cập đến các chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của đất nước cũng như xác định phát triển du lịch bền vững nhằm đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước và tăng thu nhập cho người dân.

Dưới đây là một số đoạn video được phát trên chương trình Good Morning America của đài ABC News:

Đoạn video giới thiệu về hang Sơn Đoòng dài hơn 6 phút (phụ đề tiếng Việt).

Đoạn video phỏng vấn của Ginger Zee.

Đoạn video quay bằng máy bay không người lái của nhiếp ảnh gia người Mỹ Ryan Deboodt thực hiện.

Tiến Thanh

Tổng hợp

Chủ đề khác