VnReview
Hà Nội

Cả ngàn smartphone lậu giấu trong gầm xe container

Ngày 15-5, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Hà Nội đã triệt phá vụ buôn lậu điện thoại di động lớn với thủ đoạn tinh vi.

Lực lượng chức năng lập biên bản gần 1.000 điện thoại smartphone lậu - Ảnh: M.Quang

Khoảng 2g sáng nay, PC46 Hà Nội phối hợp với C46 (Bộ Công an) kiểm tra hai xe đầu kéo container (biển kiểm soát 16L-9881 và 15C-039.54) đang lưu thông trên Quốc lộ 18 đoạn qua địa phận TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Lực lượng chức năng đã phát hiện trên các xe này một số lượng lớn smartphone (điện thoại di động thông minh) các loại được bọc trong các túi nilon và giấu kỹ trong bậc lên xuống của xe, thùng kim loại cạnh bình xăng...

Tại thời điểm kiểm tra, các lái xe không xuất trình được hoá đơn giấy tờ chứng minh nguồn gốc lô hàng trên.

Hai lái xe Trần Văn Quyết (41 tuổi, trú tại Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) và Nguyễn Đình Sỹ (39 tuổi, trú tại Kim Thành, Hải Dương) khai nhận lô hàng trên gồm khoảng gần 1.000 smartphone được nhập lậu vào Việt Nam.

Thượng tá Thành Kiên Trung, Phó trưởng phòng PC46 Hà Nội cho biết đây là một đường dây buôn bán, vận chuyển điện thoại di động với số lượng lớn và thủ đoạn mới là giấu hàng lậu vào hầm máy, gầm xe container (lợi dụng việc thời gian qua cơ quan chức năng ít kiểm tra các xe này).

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Cả ngàn smartphone lậu được cất giấu tại bậc lên xuống, hầm máy - Ảnh: M.Quang

Theo Tuổi Trẻ

Chủ đề khác