VnReview
Hà Nội

Facebook, diễn đàn mạng "lụt" tin Bphone

Đúng 10 giờ sáng nay, smartphone "Made in Vietnam" đầu tiên và cũng là smartphone được mong chờ nhất trong thời gian qua - Bphone của Tập đoàn công nghệ Bkav - đã chính thức trình làng với màn ra mắt "ngang tầm Apple", khiến cộng đồng mạng lập tức "dậy sóng".

Vốn đã được chia sẻ và bình luận rôm rả trong những ngày gần đây, ngay từ sáng nay sức nóng Bphone gần như đã lên đến đỉnh điểm khi hầu hết các mặt báo và newsfeed của Facebook tràn ngập các hình ảnh và chia sẻ, bình luận về mẫu smartphone "Made in Vietnam" này ngay trước giờ ra mắt. Hầu hết các chủ đề thảo luận để mở ra dưới tâm trạng háo hức, chờ và "hóng" những thông tin chính thức từ Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Mỹ Đình, Hà Nội, nơi chính thức vén màn về Bphone.

Sự kiện ra mắt Bphone không có ca nhạc, người mẫu nổi tiếng hay phát biểu của các V.I.P nhưng lại rất ấn tượng, đậm chất công nghệ như sự kiện của các hãng công nghệ tầm cỡ thế giới như Apple, Samsung.

Cuối cùng, CEO của Tập đoàn công nghệ Bkav - ông Nguyễn Tử Quảng - đã chính thức đăng đàn với chiếc Bphone trên tay. Ngay lập tức, hình ảnh này được lan truyền chóng mặt trên newsfeed Facebook và các diễn đàn mạng. Có thể nói, không có chủ đề nào trên mạng nóng bỏng như Bphone. Với hàng trăm ngàn bình luận và chia sẻ về Bphone, Facebook trở nên xôm tụ và náo nhiệt hơn thường ngày, mọi câu chuyện dường như được gác lại để bàn về Bphone.;

Hầu hết các bình luận đều tỏ ra ủng hộ và tin vào smartphone "Made in Vietnam" này, như một bạn bình luận trên Fanpage của trang VnEconomy rằng, "Tự hào Việt Nam, mình sẽ mua một chiếc siêu phẩm điện thoại Việt này mới được", hay một bạn khác chia sẻ rằng, "người Việt nên ủng hộ và khuyến khích sản phẩm để tạo đà cạnh tranh với Trung Quốc".

Không chỉ vậy, Facebook các nhà báo - những người có dịp tham gia trực tiếp buổi ra mắt Bphone cũng dậy sóng với những chia sẻ và bình luận về mẫu siêu smartphone này. Chẳng hạn như trên Facebook của nhà báo Thành Nguyễn (nickname Heo Lười), anh chia sẻ với status dí dỏm rằng, "hiệu ứng Bphone đã có hậu quả: Nhiều bạn PM (nhắn tin) mình muốn mua, há há". 

Trong khi đó, anh Chí Phú - một mod của diễn đàn vOzForums và cũng tham gia nhiều diễn đàn công nghệ khác - chia sẻ: "Anh Quảng truyền cảm hứng rất tốt, khác xa với những gì tôi đọc trên mạng hoặc cũng có cảm giác tương tự như thế trước đây của tôi. Theo tôi, Bphone và anh Quảng đã tạo được ấn tượng ban đầu thật sự rất tốt. Hóng doanh số "phòng vé" Bphone ngày đầu phát hành".

Sức nóng này tiếp tục lan tỏa với hàng trăm bình luận qua các bài viết trên các trang tin VnExpress, Zing, Dantri,... thậm chí có cả thơ ca về màn ra mắt ấn tượng vừa diễn ra của Bphone.

Cũng giống như trên các mạng xã hội, các bình luận trên những trang tin uy tín đều đồng loạt ủng hộ và tự hào về sản phẩm smartphone "Made in Vietnam" đầu tiên và những gì mà Bkav đã trình diễn trong gần 2 tiếng đồng hồ qua.

Cao trào nhất chính là khi các thông tin, hình ảnh, giá bán của Bphone chính thức được công bố, các trang tin và diễn đàn công nghệ hàng đầu Việt Nam như Tinhte, VnReview, vOzForums gần như bị tê liệt liên tục vì lượng người truy cập tăng đột biến gây ra hiện tượng quá tải, trong khi lượng truy cập các trang tin phổ biến như VnExpress, Zing,... cũng tăng chóng mặt khiến tốc độ truy xuất chậm hẳn, thậm chí có lúc nghẽn mạng tới mức không thể truy cập.

Cũng có nhiều bình luận cho rằng sản phẩm tốt nhưng không thích kiểu "nổ quá trời" của Bkav và CEO của họ, nhưng ngay lập tức có nhiều bình luận phản bác rằng, trước giờ chưa có hãng smartphone trong nước nào có màn ra mắt ấn tượng và hoành tráng cũng như cách truyền thông bài bản như vậy, khiến người ta không thể không nhắc tới và cảm thấy tự hào khi có sản phẩm "made in Vietnam" chất lượng cao như thế, thu hút đông đảo người quan tâm và báo chí như thế, nên dù có "nổ" một chút thì họ vẫn ủng hộ cách làm của Bkav.

Xuyên suốt các bình luận và chia sẻ trên các mạng xã hội, diễn đàn hay ở phần bình luận các trang tin lớn đều lặp đi lặp lại những thông điệp nhấn mạnh mà CEO Bkav thốt lên ở buổi thuyết trình, "Thật tuyệt vời, không thể tin được!" để nói về smartphone siêu phẩm "made in Vietnam" này.

Bphone

Đội ngũ báo chí tham gia đưa tin ra mắt Bphone đông chưa từng có

Cũng phải nói thêm, không phải tự nhiên mà Bphone trở nên nóng và thu hút dư luận như vậy, sự ra mắt của Bphone mà Bkav mang lại dường như đánh đúng vào khoảng trống hun hút mà các hãng smartphone "mác Việt" và smartphone Trung Quốc để lại: Những sản phẩm nửa vời, thiếu đi chất xám của người Việt và không có nhiều đặc trưng, giá trị Việt.

Còn bạn đọc VnReview, hãy chia sẻ với chúng tôi cảm nhận của bạn về Bphone và màn ra mắt "không thể tin nổi" vừa diễn ra cách đây vài giờ đồng hồ qua phần bình luận dưới đây.

H.T

Chủ đề khác