VnReview
Hà Nội

Bphone nhận được những đánh giá tích cực đầu tiên

Hầu hết các trang báo điện tử Việt Nam hôm nay đều đưa tin về sự kiện Bphone ra mắt. Qua quan sát ban đầu chúng tôi thấy Bphone nhận được những đánh giá khá tích cực, nhấn mạnh về camera, màn hình, trải nghiệm thực tế của chiếc smartphone đầu tiên của Tập đoàn công nghệ Bkav.

VnExpress có một loạt bài xung quanh sự kiện ra mắt Bphone. Phóng viên báo này tường thuật khi nói đến giá bán Bphone, cả khán phòng ồ lên bất ngờ bởi mức giá công bố khác xa với các tin đồn trước đó, và được cho rằng mức giá khá hợp lý. VnExpress nhận xét, "Sự kiện ra mắt Bphone được đánh giá là sự kiện công nghệ thu hút nhất tại Việt Nam. Lượng khách mời ban đầu dự kiến là 1.000 người nhưng sau đó đã tăng lên 1.500 và cuối cùng là hơn 2.000 người".

Các trang tin trong nước đua nhau ngợi ca Bphone

Trang tin công nghệ;GenK đưa ra bình luận: "Không để người dùng thất vọng, BPhone sở hữu cấu hình phần cứng khá mạnh mẽ... Màn hình của máy đem lại trải nghiệm sử dụng có thể nói là khá mãn nhãn khi trải nghiệm thực tế".

Trong đó, theo trải nghiệm ban đầu của phóng viên Zing News với Bphone cho biết: "Những thử nghiệm đầu tiên cho thấy, Bphone cho hình ảnh sắc nét, chụp thiếu sáng tốt. Đây cũng là một trong những model hiếm hoi trên thế giới cho phép chụp hình trước lấy nét sau".

Phóng viên Trung Hiền của báo Vietnam Plus cũng nhận xét màn hình Bphone đẹp và đánh giá cao ảnh chụp thực tế từ Bphone.

Phóng viên VTC News có mặt tại sự kiện tường thuật chiếc điện thoại có nhiều điểm nhấn sắc nét, đủ để nhiều lần nhận được tràng pháo tay tán thưởng từ khán phòng. Đó là trải nghiệm về âm thanh nhạc chuông và video quay chậm 120 hình/giây (slow motion) cũng như nền tảng bảo mật và riêng tư tuyệt vời.

Về giao diện phần mềm, phóng viên báo Đất Việt nhận xét các biểu tượng ứng dụng trên BPhone được thiết kế với màu sắc hài hòa, tươi sáng; camera chụp trong điều kiện ánh sáng yếu tốt.

Báo điện tử Dân Trí cũng có bài tường thuật, "Tại sự kiện ra mắt chiếc smartphone Bphone, để làm nổi bật cấu hình mạnh mẽ trên chiếc smartphone của mình, Bkav đã có sự so sánh về cấu hình giữa Bphone và iPhone 6 Plus, chiếc smartphone cao cấp nhất của Apple".

"Ngay khi giới thiệu về công nghệ giao tiếp không giây tầm ngắn tốc độ siêu cao, đại diện Bkav đã nhấn mạnh: "Hãy quên NFC đi!".

Ra mắt Bphone

Đội ngũ báo chí tham gia đưa tin ra mắt Bphone đông chưa từng có.

 

Một trang tin lớn và uy tín khác là báo Tuổi Trẻ Online cũng dành những lời ngợi khen cho Bphone, "Trong suốt buổi sáng 26/5, đông đảo cư dân mạng sôi sục theo dõi các diễn biến xung quanh lễ ra mắt Bphone cũng như các chi tiết về cấu hình của chiếc điện thoại này". Ngoài ra, báo còn trích đăng bình luận của nhà báo Phạm Hồng Phước: "dù thương hay ghét, Bphone cũng đã gây được một trận bão mạng tưng bừng ngay từ trước khi smartphone dầu tiên của Công ty Bkav chính thức chiềng làng sáng 26-5. Đây là một trong những sự kiện ra mắt sản phẩm công nghệ hoành tráng nhất ở Việt Nam từ trước tới nay và đặc biệt là với một sản phẩm "Made in Vietnam". Bkav chi hơn 10 tỷ đồng cho sự kiện ra mắt B ngay tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình".

ICTnews đưa ra nhận định khá thiện cảm, "Bphone của Bkav nổi bật ở thiết kế phẳng độc quyền đầu tiên trên thế giới, cùng màn hình 5 inch Full HD không viền" và đưa ra dự đoán từ khóa của ngày hôm nay sẽ là "Không thể tin được".

Bên cạnh những lời khen ngợi ban đầu, có một số bài báo, trích dẫn thông tin từ cư dân mạng, đặt nghi vấn về hình ảnh demo tính năng Ubi Focus (chụp trước, lấy nét sau) của Bphone khi đưa ra dẫn chứng sử dụng ảnh có sẵn trên mạng và về đoạn nhạc chuông độc quyền của Bphone "na ná" một bài hát của nhóm Simple Plan. Chúng tôi sẽ thông tin về các vấn đề này trong những bài viết tới. Tuy nhiên, điều đó cũng phần nào phản ánh Bphone được dư luận đánh giá, để ý rất khắt khe. 

H.T

Chủ đề khác