VnReview
Hà Nội

Chính trị gia, doanh nhân, người nổi tiếng nói gì về Bphone?

Bphone không chỉ thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ các tín đồ công nghệ, ngay cả những chính trị gia, các nhà lãnh đạo tập đoàn lớn, hay những người nổi tiếng trong giới showbiz cũng giành những tình cảm đặc biệt cho chiếc smartphone "Made in Vietnam" đầu tiên này.

Bphone được chính đội ngũ kỹ sư của Tập đoàn Công nghệ Bkav tiến hành thiết kế và lắp ráp ngay tại Việt Nam, thậm chí Bkav đã có những bước đi trước đó rất lâu khi đăng ký bằng sáng chế về thiết kế sản phẩm của mình. Điều đó cho thấy, ở thời điểm hiện tại thì Bkav trở thành doanh nghiệp trong nước duy nhất kiên trì theo đuổi mơ ước chế tạo smartphone cao cấp thương hiệu Việt đích thực. Đây là cơ sở mà ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav tự hào khi nói về Bphone tại lễ ra mắt đầu tuần này.

Trên Facebook, Phó chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng tỏ ra rất hào hứng với chiếc Bphone và "dù còn nhiều lời ra, tiếng vào, bàn, bình nhưng với tôi điều quan trọng nhất là Quảng dám nghĩ-dám nói-dám làm!". Ông cũng không quên dành những lời chúc tốt đẹp cho sự thành công của Bphone và CEO Bkav trong thời gian tới.

Ngoài chính trị gia trên, đề tài Bphone cũng được giới doanh nhân dành cho sự quan tâm đặc biệt. Hầu hết các CEO, lãnh đạo các công ty, Tập đoàn lớn đều đánh giá cao màn ra mắt của chiếc smartphone "bom tấn" của BKAV và dành những lời chúc tốt đẹp nhất cho Tổng giám đốc Nguyễn Tử Quảng và Bphone.

Chẳng thế mà dù đang ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), nhưng ông Nguyễn Bá Ngọc, Chủ tịch công ty truyền thông đa phương tiện NBN Media, cũng nhận xét sự kiện ra mắt Bphone là một "cơn địa chấn" thực thụ: "Đủ thứ dư luận và tình cảm trên Facebook. Tin bài tràn ngập báo chí. Quả là một bữa tiệc thông tin. Các công ty Việt Nam từng làm điện thoại - mà thực ra là qua Trung Quốc đặt hàng OEM, gắn thương hiệu của mình vào rồi mang về bán chưa bao giờ cho các bạn một bữa tiệc như vậy. Họ đã và vẫn là những ông già khôn ngoan, lọc lõi trăm trận đánh muốn 99 trận thắng, ôm khư khư cục tiền của mình thôi. Vậy dù sao cũng nên cảm ơn anh Quảng đã nổ cái đã", trích status Facebook.

Trong khi đó, ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch HĐQT FPT Software cũng đánh giá rất cao màn ra mắt cũng như sản phẩm smartphone mang tên Bphone của Bkav. Ông Tiến từng đặt mua chiếc Bphone của Bkav từ trước khi chiếc điện thoại này được ra mắt vào ngày 26/5, nhưng có lẽ sức nóng quá lớn của Bphone đã khiến ông sẵn sàng mua ngay chiếc smartphone này, cho dù máy có thể được bán với giá cao hơn nhiều.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng Giám đốc T&A Ogilvy, một trong những chuyên gia truyền thông có uy tín nhất hiện nay, cũng cho rằng cho dù chê bai thế nào thì CEO Nguyễn Tử Quảng đã rất thành công với Bphone: "Trước đây, người ta chỉ biết BKAV là một phần mềm chống virus khá chuối, do một nhóm kỹ sư phần mềm phải đi chân đất trong giờ làm việc tạo ra, còn giờ đây, sau smarthome và smartphone, người ta đã nghĩ đến BKAV như một công ty công nghệ có những sản phẩm cụ thể. Kêu gọi hợp tác hay đầu tư, thậm chí bán một phần công ty đi có thể đem đến lợi nhuận hơn nhiều sales của cái Bphone ấy". Ông Sơn cũng cho biết mình khá đa nghi nên sẽ ngồi "đếm tất cả bạn bè trong friend list đã tuyên bố sẽ mua Bphone để ủng hộ hàng Việt'" để kiểm chứng họ có thực sự yêu nước như; đã nói trước đó hay không.

Sự ra mắt của Bphone cũng hứng chịu không ít búa rìu dư luận, tuy vậy ông Nguyễn Vũ Anh, Tổng Giám đốc thương hiệu thời trang IVY Moda, lại cho rằng người tiêu dùng Việt Nam đừng nên ngồi trên bàn phím mà "chê này chê nọ" với một sản phẩm do chính người Việt tạo ra: "Có những người nổ kinh hoàng, nhưng chỉ làm được chỉ 2, 3 phần so với sự nổ. Nhưng cái 2, 3 phần làm được ấy, người thường vẫn không theo kịp. Anh Quảng nổ là 1 ví dụ. Bphone đẹp, oách, xứng đáng để Quảng tự hào và nổ tiếp. Tôi dị ứng nhất với mấy ông nổ, tuy không to bằng anh Quảng, nhưng lại không làm được cái gì, nhưng vẫn cứ ngồi chê anh Quảng là nổ".

Nhận xét về buổi lễ ra mắt Bphone, ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Le Invest, đánh giá cao hệ sinh thái mà BKAV đã tạo ra: "Bài phát biểu của anh Quảng BKAV vừa có một chi tiết đáng chú ý: Họ bán các ổ cắm thông minh cho các thiết bị gia đình, và các ổ cắm này được kết nối luôn với BPhone. Vậy là đã rõ, một chiến lược khá hay là tích hợp điện thoại smartphone với hệ thống smarthome, tạo thành hệ sinh thái riêng".

Chia sẻ của Tổng Giám đốc của Tập đoàn Le Invest

Trên trang Facebook cá nhân, nhạc sĩ Anh Quân cho rằng người tiêu dùng không nên dìm hàng Bphone, chính sự ủng hộ của người dùng sẽ là chìa khóa giúp Bphone và BKAV thành công vang dội: "Ủng hộ chứ sao không? Tất cả các sản phẩm thành công đều bắt đầu từ sự ủng hộ trong nước". Tương tự, ca sĩ Thái Thùy Linh cũng đăng dòng tâm trạng "tại sao bạn chưa mua Bphone?".

Những chia sẻ của nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Thái Thùy Linh thu hút sự chú ý mạnh mẽ của cộng đồng mạng.

Ra mắt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 26/5 vừa qua, Bphone đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ nhờ kiểu dáng phẳng, sang trọng không kém so với những sản phẩm cao cấp của các hãng smartphone hàng đầu thế giới khác. Ngoài ra, thông số cấu hình mạnh mẽ (vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 xung nhịp 2,5 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16/64 và 128 GB, màn hình 5 inch Full HD với mật độ điểm ảnh đạt 441 ppi) cũng khiến máy nhận được nhiều lời khen ngợi của giới công nghệ trong và ngoài nước.

Gia Lộc

Chủ đề khác