VnReview
Hà Nội

Vì sao người ta có thể kiếm được hàng triệu đô nhờ chơi game trên YouTube?

Trào lưu Let's Play có thể được coi là một trong những trào lưu khó lý giải nhất của Internet trong những năm vừa qua. Vì lý do gì những đoạn video tưởng chừng như rất nhàm chán (quay lại màn hình chơi game của người khác) lại có thể hấp dẫn người dùng tới vậy?

Trào lưu Let's Play có thể được coi là một trong những trào lưu khó lý giải nhất của Internet trong những năm vừa qua. Vì lý do gì những đoạn video tưởng chừng như rất nhàm chán (quay lại màn hình chơi game của người khác) lại có thể hấp dẫn người dùng tới vậy?

Chân dung PewDieDie, chủ kênh YouTube cá nhân có số lượng người xem đông đảo nhất hiện nay

Trong các đoạn video gắn mác Let's Play, các tác giả sẽ quay lại màn hình chơi game, khuôn mặt biểu cảm và các bình luận (thường là hài hước và/hoặc tục tĩu) của mình. Những đoạn video tưởng chừng như chẳng có giá trị gì này thực chất lại đang là xu hướng nổi bật nhất trên YouTube: có tới 11 vị trí trong top 20 ngôi sao độc lập (không thuộc về các công ty truyền thông lớn) của YouTube đang thuộc về các ngôi sao Let's Play. Vị trí số 1 thuộc về một game thủ đã từng góp phần xây dựng danh tiếng cho tựa game Việt Flappy Bird: PewDieDie.

Thậm chí, series phim hài nổi tiếng South Park còn mỉa mai sự khác biệt trong suy nghĩ giữa các fan của trào lưu Let's Play và những người hoàn toàn không thể hiểu được trào lưu này.

Dan Tibbet, giám đốc phát triển nội dung của trang video game nổi tiếng Machinima, có vẻ đã tìm ra lý do dẫn tới sự phát triển vượt bậc của Let's Play:

"Phần lớn các nội dung có trọng tâm là gameplay (quá trình chơi game thực tế) của Machinima thực chất lại là các nội dung nói về cá tính (của tác giả). Những điều mà người chơi đang làm thực ra là mua vui cho khán giả thông qua các câu chuyện về tựa game mà họ đang chơi, các câu chuyện xoay quanh tựa game đó hoặc thậm chí là câu chuyện về cuộc đời của họ, trong khi gameplay thực chất chỉ là phần nền mà thôi.

Các game thủ Let's Play đều là những người dẫn chương trình, các diễn viên hài, những cây viết tài giỏi. Khi bạn nhìn thật kỹ, bạn sẽ thấy họ thực ra là nhóm những người làm phim và kể chuyện đầy tài năng".

Đoạn video của PewDieDie thực hiện về Flappy Bird đã thu hút được gần 30 triệu lượt xem

Hiện tại, Tibbets đang tham gia vào tìm kiếm và phát triển các tài năng Let's Play cho Machinima. Trang tin này cũng đang tìm cách sử dụng các nhân tài Let's Play cho các mô hình giải trí khác như talk show, các chương trình hài kịch trên YouTube, TV hay trong các bộ phim. Một trong các game thủ Let's Play nổi tiếng nhất của Machinima, JerromeASF (tên thật là Jerrome Aceti) hiện đã thu hút được tới 3,5 triệu người theo dõi thông qua các đoạn video về tựa game Minecraft.

Lê Hoàng

Theo Business Insider

Chủ đề khác