VnReview
Hà Nội

Giáo viên bị kỷ luật vì đặt máy phá sóng di động trong lớp

Quá mệt mỏi với tình trạng học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học, một thầy giáo trung học tại Mỹ đã sử dụng máy phá sóng di động để đem trật tự trở lại với lớp học của mình.

Quá mệt mỏi với tình trạng học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học, một thầy giáo trung học tại Mỹ đã sử dụng máy phá sóng di động để đem trật tự trở lại với lớp học của mình.

Đôi khi, chúng ta sẽ phải trả giá đắt để mang 2 chữ "văn minh" trở lại với môi trường hiện đại. Đó là câu chuyện về thầy giáo Dean Liptak, người giảng dạy bộ môn khoa học tại trường Trung học Fivay, Hudson, hạt Pasco, bang Florida, Mỹ.

Quá mệt mỏi với tình trạng học sinh dùng smartphone trong lớp, thầy Liptak đã quyết định bật máy phá sóng di động trong lớp học của mình. Tuy vậy, nhà mạng Verizon đã nhanh chóng phát hiện ra tình trạng mất sóng ở khu vực quanh trường và đến thông báo với trường Fivay. Do hành vi sử dụng máy phá sóng bị luật pháp nghiêm cấm tại bang Florida, thầy Liptak đã bị đình chỉ công việc trong vòng 5 ngày.

Khi được yêu cầu giải thích, Liptak cho biết đã từng trò chuyện với cảnh sát và nắm được thông tin rằng máy phá sóng chỉ bị coi là vi phạm luật nếu như bị sử dụng với mục đích xấu. Phát ngôn viên của các trường học tại hạt Pasco, bà Linda Cobbe bày tỏ rõ sự bất đồng với hành vi này: "Hậu quả sẽ là rất nghiêm trọng, nếu như anh ta phá sóng thì không ai có thể gọi 911. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tới các vụ việc khẩn cấp".

Các bậc phụ huynh cũng có thể rút ra bài học từ trường hợp của thầy Liptak. Martie Cornell, một phụ huynh khẳng định: "Nếu như bạn dạy con đúng cách, con của bạn sẽ tôn trọng thầy cô giáo… Thầy ấy là một người rất quan tâm tới mọi người, rất gắn bó với học sinh, và luôn muốn chúng tự hoàn thiện bản thân".

Lê Hoàng

Theo WTSP

Chủ đề khác