VnReview
Hà Nội

Microsoft muốn cung cấp Wifi miễn phí cho toàn thế giới

Theo VentureBeat, Microsoft được cho là đang phát triển dịch vụ đa nền tảng nhằm giúp người dùng toàn cầu được sử dụng mạng Wifi miễn phí.

Thông tin này từng được tiết lộ qua tài khoản Twitter WalkingCat, người đã "bật mí" trước sự xuất hiện của ứng dụng OneClip. Tuy vậy, thông báo mới của VentureBeat cuối cùng cũng được người phát ngôn của Microsoft xác nhận. ;

"Chúng tôi đang tập trung nghiên cứu và thử nghiệm một dịch vụ mới có tên gọi Microsoft Wifi. Dịch vụ này sẽ cho phép Microsoft có thể mang Wi-Fi miễn phí tới hàng triệu người dùng trên toàn thế giới mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào", người phát ngôn của Microsoft.

Được biết, dịch vụ internet này có thể hoạt động trên tất cả các hệ điều hành như iOS, Android, OS X và Windows. Ngoài ra, Microsoft cũng đảm bảo về độ ổn định của tín hiệu mạng được truyền tải. Lý do là bởi Microsoft Wifi sẽ được cung cấp bởi một loạt các điểm hotspot trên máy bay.

Dẫu vậy, Microsoft Wifi đầu tiên sẽ được thiết kế dành cho người dùng Skype Wi-Fi hoặc người dùng Microsoft Office 365 bản doanh nghiệp. Có lẽ, phải một thời gian sau thì Wi-Fi mới mới được cấp phát miễn phí tới người dùng trên toàn cầu.

Hoàng Anh

Theo TheVerge

Chủ đề khác