VnReview
Hà Nội

Google công bố thông tin xe tự lái gây tai nạn

Tháng trước, hãng tin AP đã đưa tin về một số vụ tai nạn đường bộ có liên quan tới xe tự lái và Google đã phải lên tiếng giải thích chi tiết từng vụ va chạm. Mới đây, gã khổng lồ tìm kiếm đã tạo ra một trang web chuyên biệt để báo cáo tất cả những tai nạn có liên quan tới xe tự lái của hãng.

Google công bố thông tin xe tự lái gây tai nạn

Báo cáo đầu tiên cho tháng 5/2015 đã sẵn sàng và người dùng có thể xem nó dưới dạng PDF, báo cáo cho những tháng tiếp theo sẽ được cập nhật liên tục. "Công nghệ xe tự lái của chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều trong sáu năm qua và chúng tôi vẫn đang tiếp tục học tập", Google giải thích. "Mỗi ngày đưa xe xuống đường phố công cộng chúng tôi lại tiếp tục thử thách và tinh chỉnh phần mềm của chúng tôi".

Tính tới thời điểm hiện tại, sau khi chạy thử nghiệm trên khoảng cách gần 3 triệu km, xe tự lái của Google mới gặp tai nạn 13 lần. Tuy nhiên, trong tất cả các vụ tai nạn này xe tự lái của Google đều không có lỗi. "Chúng tôi lại mới bị đâm từ phía sau một lần nữa trong khi dừng đèn đỏ ở Moutain View", Jacquelyn Miller, một phát ngôn viên của Google cho biết.

"Đây là vụ thứ hai trong vòng hai tuần, một chiếc xe phía sau đã đâm vào chúng tôi khi chúng tôi đã hoàn toàn dừng lại chờ đèn đỏ", bà Miller cho biết thêm.

Google công bố thông tin xe tự lái gây tai nạn

Báo cáo hàng tháng về xe tự lái của Google đáp lại những chỉ trích cho rằng Google không minh bạch trong việc thử nghiệm xe tự lái. Báo cáo hàng tháng của Google cũng bao gồm chi tiết về các tình huống những chiếc xe tự lái gặp phải trên đường phố và cách thức chúng xử lý.

Hiện đội xe tự lái của Google có 32 chiếc bao gồm 23 chiếc SUV Lexus RX450 hybird đã được chuyển sang mô hình tự lái. 9 chiếc xe tự lái còn lại là những nguyên mẫu xe tự lái của Google, những mẫu xe này vẫn bị hạn chế thử nghiệm trên đường phố.

ĐHK

Theo DigitalTrends

Chủ đề khác