VnReview
Hà Nội

Chrome trên Android bổ sung tính năng "chạm để tìm kiếm"

Bản cập nhật mới nhất trên trình duyệt Chrome cho Android sẽ giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm được các thông tin liên quan tới cụm từ được bôi đen với chỉ một nút chạm tiện lợi.

Tính năng mới có tên "tap to search" vừa được cập nhật cho trình duyệt Chrome cho Android. Tính năng này sử dụng chính Google để cung cấp các thông tin liên quan đến từ khóa người dùng muốn tìm kiếm.

Ví dụ như người dùng đang lướt web và muốn thấy có thông tin về nước Mỹ, người dùng chỉ cần chạm vào chữ "Mỹ". Chrome sẽ ngay lập tức hiển thị một dạng pop-up đưa người dùng tới một trang tìm kiếm nhỏ hơn để có được những thông tin của từ khóa "Mỹ".

Bản cập nhật này sẽ được phát hành trong vài ngày tới và hứa hẹn sẽ giúp ích khá nhiều cho người dùng bởi tiết kiệm được nhiều thao tác rườm rà trước đây khi muốn tìm kiếm thông tin.

Mô tả cách sử dụng tính năng "tap to search" mới trên Chrome cho Android. Ảnh Google

Mới đây tại sự kiện Google I/O 2015, Google cũng đã cho ra mắt một tính năng thông minh mang tên Google Now on Tap với khả năng hoạt động tương tự. Tính năng này cho phép người dùng có thể sử dụng trợ lý ảo mà không cần phải thoát khỏi ứng dụng hiện tại. Thay vào đó, Google Now sẽ hiển thị lên các thẻ ngữ cảnh khác nhau để người dùng trực tiếp lựa chọn.

Để tải về bản cập nhật mới nhất của Chrome cho Android, người dùng có thể truy cập tại đây.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác