VnReview
Hà Nội

Biến Wi-Fi router thành bộ sạc không dây

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Washington đã phát minh ra một công nghệ mới cho phép chiếc Wi-Fi router của bạn có thể biến thành bộ sạc không dây của iPhone và một số thiết bị Android khác.

Phát minh ra Wi-Fi router có khả năng sạc cho các thiết bị di động

Điểm đặc biệt là chiếc Wi-Fi router của bạn vừa có khả năng sạc pin cho các thiết bị di động và vẫn đảm bảo nhiệm vụ phát Wi-Fi như bình thường. Hiện tại, công nghệ này vẫn còn đang trong bước thử nghiệm và hoàn thiện trước khi được đưa ra thương mại hóa trên thị trường.

Toàn bộ quá trình này chỉ yêu cầu một bộ định tuyến (router) với một bộ cảm biến chuyên dụng. Các cảm biến sẽ làm nhiệm vụ chuyển đổi năng lượng sóng vô tuyến (RF) từ router sang năng lượng được hấp thụ bởi bộ sạc của thiết bị di động (DC). Chỉ cần một bản cập nhật phần mềm nhỏ để các router được trang bị tính năng sạc không dây mà không hề làm ảnh hưởng đến tính năng phát Wi-Fi.

Các nhà nghiên cứu Đại học Washington đã thử nghiệm với nhiều thế hệ router khác nhau và nhận thấy rằng chỉ cần một bản cập nhật firmware là các router thế hệ cũ có thể trở thành bộ sạc không dây tiện lợi. Hiện tại, Đại học Washington đang tìm một đối tác để thương mại hóa phát minh này.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác