VnReview
Hà Nội

Apple và Samsung chuẩn bị nhảy vào cuộc đua điện thoại camera kép?

Một nguồn tin từ Hàn Quốc vừa; khẳng định cả Apple và Samsung đang đặt hàng các mô-đun camera kép (dual-camera) cho những chiếc smartphone sắp tới của mình.

Apple và Samsung chuẩn bị nhảy vào cuộc đua điện thoại camera kép?

Điện thoại Dual-camera có nhiều lợi thế hơn so với những sản phẩm sử dụng camera đơn. Cụ thể, hai hệ thống ống kính và cảm biến có thể cải thiện đáng kể chiều sâu, độ sáng, màu sắc của bức ảnh và camera kép cũng được xem như là một trào lưu sắp tới của thị trường smartphone. Các điện thoại thông minh thường có xu hướng ngày càng mỏng và điều này ngăn cản việc trang bị cảm biến lớn và các module cồng kềnh để thu ánh sáng nhiều hơn cho máy ảnh. Vì thế, việc kết hợp 2 camera trên một ống kinh đang được xem là một giải pháp mà nhiều nhà sản xuất điện thoại lựa chọn để tăng cường sức mạnh cho camera sản phẩm.

Trước Apple và Samsung thì đã có những smartphone camera kép đến từ những tên tuổi như HTC, Huawei và được nhiều người dùng đánh giá khá tốt. Năm ngoái, Apple thậm chí còn mua lại Linx, một công ty chuyên sản xuất các cảm biến cho phép chụp nhiều bức ảnh cùng một lúc và sở hữu các thuật toán độc quyền để xác định độ sâu bức ảnh hoặc tạo ra các bản đồ 3D. Vì vậy, có thể thấy việc trang bị camera kép cho các smartphone sắp tới của Apple hay Samsung là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác