VnReview
Hà Nội

Bộ TT&TT bổ nhiệm 9 lãnh đạo cho 6 đơn vị

Chiều nay, 12/6/2015, Bộ TT&TT vừa công bố loạt quyết định điều động và bổ nhiệm lãnh đạo các đơn vị Cục Báo chí, Báo VietNamNet, Đài Truyền hình KTS VTC, Vụ CNTT, VNCERT và Trung tâm Chứng thực Điện tử quốc gia (NEAC).

Tổng biên tập Phạm Anh Tuấn (thứ 2 từ phải sang) nhận quyết định từ Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng

Trong đó, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính VNCERT sẽ có Giám đốc cùng hai Phó giám đốc mới. Theo Quyết định số 942 của Bộ trưởng Bộ TT&TT, ông Nguyễn Trọng Đường, Vụ trưởng Vụ CNTT được điều động và bổ nhiệm có thời hạn giữ chức Giám đốc Trung tâm VNCERT kể từ ngày 11/6/2015. Ông Ngô Quang Huy, Trưởng phòng Kỹ thuật Hệ thống Trung tâm VNCERT và ông Nguyễn Khắc Lịch, Trưởng Trung tâm CNTT, Tập đoàn VNPT cùng được điều động/tiếp nhận và bổ nhiệm có thời hạn giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm VNCERT kể từ ngày 10/6/2015, theo các quyết định số 931 và 929.

Người thay thế ông Nguyễn Trọng Đường giữ chức Vụ trưởng Vụ CNTT là ông Đào Đình Khả, Giám đốc Trung tâm Chứng thực Điện tử Quốc gia (NEAC), theo Quyết định số 943 ký ngày 11/6/2015. Ông Lã Hoàng Trung, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược TT&TT sẽ giữ chức Giám đốc NEAC thay ông Đào Đình Khả, theo Quyết định số 945 do Bộ trưởng ký ngày 11/6.

Trong lĩnh vực báo chí, Bộ TT&TT cũng công bố Quyết định số 930 về việc điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng Biên tập Báo VietNanNet, giữ chức Tổng Biên tập Báo. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 10/6/2015. Ông Bùi Sỹ Hoa, Tổng biên tập Báo VietNamNet được điều động và bổ nhiệm giữ chức Phó Cục trưởng Cục Thông tin Đối ngoại (Bộ TT&TT) theo Quyết định số 928 ký cùng ngày.

Đài Truyền hình KTS VTC cũng có sự thay đổi nhân sự ở cấp cao nhất trong đợt này, khi theo Quyết định số 948, ông Nguyễn Thanh Lâm, Giám đốc Đài, được điều động và bổ nhiệm có thời hạn giữ chức Phó Cục trưởng Cục Báo chí. Bà Nguyễn Kha Thoa, Phó Giám đốc Đài được giao nhiệm vụ Phó giám đốc Phụ trách kể từ ngày 11/6.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, các cán bộ được điều động và bổ nhiệm đợt này đều cảm ơn sự tin tưởng của Lãnh đạo Bộ TT&TT và hứa sẽ hoàn thành tốt các công tác được giao trong thời gian tới.; "Đây là một vinh dự nhưng cũng là trọng trách rất lớn với tôi. Tôi xin hứa sẽ đưa VietNamNet thành tờ báo mẫu mực và chủ lực của ngành TT&TT cũng như của báo chí Cách mạng Việt Nam", ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập báo VietNamNet chia sẻ.

Không kém phần xúc động, ông Nguyễn Thanh Lâm cám ơn Bộ TT&TT đã tạo cho VTC một danh phận chính danh trong thời gian qua, cũng như hết sức tạo điều kiện, chỉ đạo để Đài đạt được kết quả bước đầu trong những thời điểm hết sức khó khăn. "Nếu không có sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo Bộ thì VTC chắc chắn sẽ không thể vượt qua được những khó khăn đó", ông Lâm chân thành.

Khẳng định hôm nay là một ngày có ý nghĩa rất quan trọng của Bộ, khi có tới 9 cá nhân, 6 đơn vị thuộc hai mảng quan trọng là CNTT và báo chí được bổ sung nhân sự, nâng cao chức năng quản lý nhà nước, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho biết tất cả các cán bộ bổ nhiệm đợt này đều được đào tạo bài bản trong và ngoài nước. Hầu hết đều có học vị Thạc sĩ, Tiến sĩ, cũng như là những cán bộ giàu kinh nghiệm, từng nhiều năm lăn lộn trong lĩnh vực của mình, có phẩm chất đạo đức tốt, tỷ lệ tín nhiệm rất cao.

"Lãnh đạo Bộ hoàn toàn tin tưởng các đồng chí sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", Thứ trưởng chia sẻ, tuy nhiên lưu ý các cán bộ mới được bổ nhiệm cần lưu ý nâng cao, rèn luyện phẩm chất đạo đức hơn nữa, luôn gương mẫu đi đầu trong công tác, đồng thời không ngừng trau dồi, học hỏi kiến thức từ thực tế và đẩy mạnh sự hợp tác, phối hợp với các đơn vị khác thuộc Bộ để đạt hiệu quả hoạt động cao nhất.

Theo VietNamNet

Chủ đề khác