VnReview
Hà Nội

iOS 9 cho phép nhà phát triển giới hạn thiết bị có thể chạy ứng dụng

Với iOS 9, các nhà phát triển có thể giới hạn những thiết bị có thể chạy ứng dụng, đây là điều chưa từng có trên các bản iOS trước đây.

Cụ thể trên iOS 9, các nhà phát triển có thể hạn chế, chỉ cho phép ứng dụng của họ chạy trên những thiết bị sử dụng CPU 64-bit. Điều này có nghĩa là tất cả những mẫu iPod touch, iPhone trước iPhone 5s và iPad trước iPad Air đều không thể cài đặt các ứng dụng mà nhà phát triển giới hạn chạy trên CPU 64-bit.

iOS 9 cho phép nhà phát triển giới hạn thiết bị có thể chạy ứng dụng

Apple bắt đầu sử dụng CPU 64-bit trong SoC A7 trên iPhone 5s ra mắt năm 2013. Các nhà phát triển thường xuyên phàn nàn về việc hỗ trợ các nền tảng cũ hơn, chẳng hạn như SoC A5, do vậy tùy chọn này giúp các nhà phát triển ứng dụng có thể thực hiện công việc của mình một cách dễ dàng và đơn giản hơn.

Nếu một nhà phát triển áp dụng tùy chọn này vào ứng dụng của họ, khách hàng duyệt App Store với thiết bị cũ sẽ không thể tìm thấy ứng dụng và không thể tải cũng như cài đặt chúng.

Các CPU 64-bit mạnh hơn rất nhiều so với các CPU trước đó nên các nhà phát triển đã phải cố gắng rất nhiều nhằm hỗ trợ tốt cả hai nền tảng. Với CPU 64-bit, sức mạnh đồ họa đã tăng lên gấp bội trong hai năm qua.

Bên cạnh việc đơn giản hóa công việc của các nhà phát triển, đây cũng là một chiêu trò khá khéo léo của Apple nhằm thuyết phục người dùng nâng cấp thiết bị.

ĐHK

Theo 9to5Mac

Chủ đề khác