VnReview
Hà Nội

Taylor Swift không "mặn mà" với Apple Music

Có vẻ như ngôi sao nhạc Pop không mấy hứng thú với dịch vụ nghe nhạc trực tuyến mới nhất của Apple, khi mới đây cô đã quyết định không đưa album 1989 của mình lên Apple Music.

Như vậy, sau khi rút toàn bộ album của mình khỏi dịch vụ nghe nhạc Spotify thì có vẻ như Taylor Swift không còn "mặn mà" với các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến nữa. Ngôi sao nhạc Pop đã viết một bức thư gửi cho Apple và nói rằng, album mới nhất của cô là 1989 sẽ không có mặt trên Apple Music. Lý do được Taylor đưa ra đó là do người dùng sẽ được miễn phí 3 tháng đầu tiên khi đăng ký sử dụng Apple Music, và Apple sẽ không trả công cho các nhạc sĩ hay producer (nhà sản xuất âm nhạc) trong vòng 3 tháng đó.

Taylor chia sẻ thêm rằng điều này không gây thiệt hại gì cho cô, thay vào đó cô quan tâm đến các nghệ sĩ hay ban nhạc mới nổi, bởi họ sẽ không thể thu lại được bất cứ thành công nào trong 3 tháng nếu đĩa đơn (single) đầu tay của họ phát hành trên Apple Music. Cô bày tỏ thái độ "sốc" và thất vọng mặc dù cô là fan hâm mộ của Apple bởi lịch sử phát triển lâu dài và hào phóng của công ty này.

Apple không phản hồi bức thư trên và hiện mọi người vẫn đang chờ đợi xem câu trả lời chính thức của Apple là gì, tuy nhiên trước đó Apple cho biết công ty sẽ bù đắp một khoản phí cao hơn mức bình thường cho các sản phẩm đang được cung cấp miễn phí trên Apple Music trong thời gian dịch vụ này đang thử nghiệm.

Phúc Thịnh

Theo Engadget
Ảnh: John Davisson/Invision/AP

Chủ đề khác