VnReview
Hà Nội

Đau đầu vì dân ế, chính phủ Iran lập trang web mai mối

Chính phủ Iran vừa chính thức đưa vào hoạt động một trang web mai mối nhằm giúp những người độc thân nước này tìm thấy bạn đời.

Iran đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng gia đình do ngày càng nhiều người sống độc thân

Theo Dailymail trang web Find Your Equal do nhà nước quản lý sẽ hỏi thành viên một số câu hỏi như tuổi, chiều cao, cân nặng, màu mắt, học vấn, đức tin, nền tảng gia đình, sở thích... Trang web sẽ ra kết quả những người phù hợp theo cơ sở dữ liệu.

Sau khi đã tìm ra những cặp đôi phù hợp theo thông tin trên trang web, các cặp đôi sẽ được các giáo sỹ xem xét qua. Sau đó những người được cộng đồng trọng vọng như bác sỹ, giáo viên sẽ sắp xếp một số thủ tục cần thiết, cuối cùng gia đình 2 bên gặp mặt.

Trang web được lập ra do ngày càng nhiều người không chịu lập gia đình khiến dân số nước này ngày càng giảm. Lãnh tụ tối cao của Iran, ông Ayatollah Ali Khamenei muốn 80 triệu dân nước này sẽ phát triển lên 150 triệu người đến năm 2050.

"Chúng tôi đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng gia đình ở Iran", ông Mahmoud Golzari, thứ trưởng bộ thể thao và thanh niên cho biết.

Ông nói thêm: "Có rất nhiều người sống độc thân, điều đó có nghĩa là sẽ không có gia đình, không có trẻ em (quan hệ tình dục trước hôn nhân bị cấm ở Iran). Đáng nhẽ trang web mai mối này phải được lập từ lâu rồi".

Ông cũng nhấn mạnh rằng Find Your Equal không phải là trang hẹn hò trực tuyến, trang được lập ra với hi vọng giúp 11 triệu người độc thân lập gia đình.

Trang web được đưa vào thử nghiệm cách đây 1 năm, 130 "ông tơ bà nguyệt" đã mai mối cho 3000 đàn ông và phụ nữ, trong đó có 100 cặp đã kết hôn.

Mục đích của trang này là giúp 100.000 cặp kết hôn trong 12 tháng tới.

Ngoài ra, nhằm thúc đẩy dân số, chính phủ cũng hủy chương trình trợ giá bao cao su, thuốc tránh thai, thắt ống dẫn tinh cũng không được miễn phí như trước.

Theo Tiền Phong

Chủ đề khác