VnReview
Hà Nội

Nikkei: FPT gia nhập thị trường robot tiêu dùng

Tập đoàn FPT vừa gia nhập thị trường robot tiêu dùng với sự ra mắt của Rogo. Theo hãng tin Nikkei (Nhật Bản), đây là nỗ lực nhằm đa dạng hóa các sản phẩm kinh doanh của FPT.

Robot Rogo của FPT hoạt động cùng với smartphone.

Rogo là robot hỗ trợ có kích cỡ chỉ bằng bàn tay, nó hoạt động bằng cách liên kết với smartphone. Bằng cách gắn smartphone lên "cơ thể" Rogo, một kết nối không dây sẽ cho phép Rogo thực hiện các nhiệm vụ như kiểm soát từ xa các thiết bị gia dụng, cung cấp hình ảnh, video và các thông tin khác qua các ứng dụng trên điện thoại.

Trước khi ra mắt chính thức vào đầu năm sau, FPT đã cung cấp Rogo cho các nhà phát triển vào hôm 16/6. Các thông số kỹ thuật của robot này cũng được đăng tải lên trang web gây vốn Indiegogo. Rogo đã thu hút hơn 3.300 USD đầu tư trong 8 ngày gây vốn. Trong thời hạn 38 ngày còn lại của chiến dịch gây vốn, FPT muốn đánh giá tiềm năng của Rogo để đưa ra mức giá chính thức khi sản phẩm ra mắt.

"Người dùng Indeagogo sẵn sàng dùng thử Rogo. Chúng tôi mong muốn nhận được những đóng góp tích cực của cộng đồng công nghệ nước ngoài nhằm hoàn thiện sản phẩm trong tháng 1/2016 tới", Ông Lê Ngọc Tuấn, trưởng nhóm Robot của FPT, nói.

Các nhà phát triển sẽ bổ sung các tính năng mới cho Rogo bằng cách phát triển ứng dụng. "Sẽ rất dễ để lập trình cho Rogo vì nó dùng điện thoại di động làm nền tảng công nghệ", đại diện FPT nói.

Trong 5 năm qua, FPT đã có những bước tiến tích cực trong mảng công nghệ robot. Công ty đã phát triển máy bay không người lái Sendobot có thể mang vật nặng 2 kg và bay trong 5km. Theo Business Insider, thị trường robot tiêu dùng có giá trị khoảng 1,5 tỷ USD, với mức tăng trưởng hàng năm là 17% (trong giai đoạn 2014 - 2019).

Hương Mai

Theo;Nikkei

Chủ đề khác