VnReview
Hà Nội

Tim Cook dẫn đầu đoàn 8.000 nhân viên Apple diễu hành ủng hộ LGBT

CEO Apple Tim Cook đã cùng 8.000 nhân viên của hãng tham gia vào cuộc diễu hành Gay Pride Parade ủng hộ cho cộng đồng LGBT (cộng đồng dành cho những người đồng tính hoặc song tính) lần thứ 43 vào hôm Chủ Nhật (28/6) vừa qua.

Theo trang Cultofmac đưa tin, Tim Cook đã cùng 8.000 nhân viên Apple cầm trên tay những lá cờ với đủ sắc cầu vồng biểu trưng cho cộng đồng LGBT xuống đường. Điều đáng nói là số lượng nhân viên của Apple vượt tới hàng trăm nhân viên đến từ các hãng công nghệ khác như Google, Facebook, Uber,...

Trên trang Twitter của mình, Tim Cook cũng tỏ ra rất hào hứng khi chia sẻ rằng: "Thật tuyệt vời khi ăn mừng với hơn 8.000 nhân viên Apple cùng bạn bè và gia đình của họ. Chúc mừng tất cả mọi người trong cộng đồng LGBT".

Bên cạnh nhân vật đáng chú ý nhất là Tim Cook, giới lãnh đạo Apple cũng góp những gương mặt khá nổi tiếng tham gia cùng diễu hành gồm có Phil Schiller và Phó chủ tịch mảng môi trường, chính sách và sáng tạo xã hội Lisa P.Jackson.

Apple được biết đến từ lâu với rất nhiều các hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng LGBT và cho tới nay khi dưới quyền trị vì của Tim Cook, một trong 500 CEO quyền lực nhất thế giới đã dám đứng ra công khai giới tính thực của mình thì phong trào ủng hộ trên ngày càng được lan truyền rộng rãi hơn trong nội bộ công ty.

Cook trướcđó cũng đã từng viết một lá thư gửi cho tờ Wall Street Journal nhờ những tác động từ báo chí hối thúc Quốc hội Mỹ sớm chấp thuận một dự luật được thảo ra,;"để bảo vệ những người công nhân khỏi nạn phân biệt dựa theo thiên hướng và nhận dạng giới tính". Thậm chí đã có một dự thảo chống phân biệt được đặt theo tên ông.

Tuần trước, Apple cũng thông báo cho biết dịch vụ sức khỏe ReseachKit của hãng sẽ cung cấp nguồn lực cho dự án nghiên cứu y khoa lớn nhất thế giới dành cho cộng đồng LGBT trên toàn cầu.

Một số hình ảnh ghi lại buổi diễu hành được đăng tải trên Twitter:

 

Tiến Thanh

Theo Cultofmac

Chủ đề khác