VnReview
Hà Nội

Nạn nhân đầu tiên bị robot giết chết tại Đức

Người công nhân 21 tuổi tại nhà máy;Volkswagen (Đức) bị một cỗ máy đánh vào ngực và đè anh ta xuống một tấm kim loại, khiến người công nhân trẻ tuổi này tử vong đầy bất ngờ.

Nhà máy Volkswagen, nơi đã xảy ra vụ việc thương tâm

Hiện các công tố viên đang điều tra cái chết của người công nhân này nhưng đã có rất nhiều các tờ báo lớn hay các phương tiện truyền thông đã lan truyền rằng, đây là vụ robot giết người đầu tiên trên thế giới.

Một phát ngôn viên của nhà máy Volkswagen cho biết, robot đã trực tiếp gây nên cái chết cho người công nhân trẻ thuộc loại robot không được phép làm cạnh con người. Nó được đặt trong một lồng an toàn nhưng trong khi cài đặt và chạy thử nghiệm cỗ máy này, người công nhân đã không may bị chính rô bốt này ngộ sát.

Cái chết của người công nhân này rơi vào thời điểm khi mà loài người đang đặt dấu chấm hỏi lớn về sự an toàn của robot bởi chúng đang ngày càng trở nên thông minh hơn bao giờ hết nhờ bàn tay của con người.

Gần đây, Học viện Tương lai Cuộc sống (FLI) đã công bố quyết định sử dụng một phần tiền có giá trị 7 triệu USD trong khoản tài trợ 10 triệu USD từ CEO ELon Musk của Tesla để gây quỹ cho một dự án khác, nhắm tới việc kiểm soát trí tuệ nhân tạo và cũng là để ngăn chặn trí tuệ thông minh kiểm soát loài người.

Liệu câu chuyện trong phim Terminator có thành sự thật?

Trước đó, cả Elon Musk và Bill Gates cũng từng tỏ ra khá quan ngại trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ robot, có thể một ngày nào đó sẽ dẫn tới một thảm kịch như trong nhiều bộ phim viễn tưởng khi robot kiểm soát loài người và làm chủ hành tinh.

Tiến Thanh

Theo Business Insider

Chủ đề khác