VnReview
Hà Nội

Microsoft kết thúc vụ kiện tụng bằng sáng chế trên Android với Kyocera

Microsoft đã ký thỏa thuận cấp phép với Kyocera và kết thúc vụ kiện tụng bằng sáng chế trên Android kéo dài suốt thời gian qua.

Microsoft ký thuận cấp phép với Kyocera, kết thúc vụ kiện tụng bằng sáng chế trên Android

Tháng Ba năm nay, Microsoft đã kiện Kyocera vi phạm một bằng sáng chế liên quan đến Android mà hãng khổng lồ phần mềm đang sở hữu. Sau một thời gian đàm phán, hai công ty đã đồng ý với một thỏa thuận cấp phép chéo và kết thúc mọi kiện tụng liên quan đến các bằng sáng chế. Thỏa thuận này cho phép cả hai hãng công nghệ sử dụng các bằng sáng chế của nhau trong một phạm vi được thống nhất trước.

Bằng sáng chế mà Microsoft cáo buộc Kyocera vi phạm có liên quan đến dịch vụ tin nhắn văn bản và địa điểm. Một điểm thú vị là mặc dù sở hữu hệ điều hành Windows Phone cho riêng mình nhưng Microsoft lại nắm trong tay khá nhiều bằng sáng chế liên quan đến Android. Người ta ước tính các bằng sáng chế sẽ mang về cho Microsoft số tiền 8,8 tỷ USD vào năm 2017.

Nhiều câu hỏi đặt ra rằng tại sao Microsoft không từ bỏ Windows Phone và tập trung vào việc bán các thiết bị chạy Android, nền tảng mà họ đã có rất nhiều bằng sáng chế. Gần đây, cũng đã xuất hiện không ít tin đồn liên quan đến việc Microsoft sẽ phát hành smartphone Android trong thời gian tới nhưng công ty này vẫn chưa chính thức xác nhận.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác