VnReview
Hà Nội

Casio sẽ ra mắt chiếc smartwatch đầu tiên vào năm 2016

Tờ Wall Street Journal vừa tiết lộ thông tin hãng đồng hồ điện tử nổi tiếng Casio sẽ cho ra mắt chiếc smartwatch đích thực đầu tiên của họ vào năm 2016 tới.

Casio smartwatch sẽ được giới thiệu vào năm 2016

Trước khi những chiếc smartwatch trở nên phổ biến, những chiếc đồng hồ điện tử Casio là lựa chọn của nhiều người vì tính tiện dụng của nó: ngoài tính năng xem giờ, những thiết bị này còn giúp người dùng xem thời tiết, tính những phép toán đơn giản hoặc lên lịch cho một cuộc hẹn. Với nền tảng sẵn có này, thật ngạc nhiên khi Casio vẫn chưa phát triển những chiếc smartwatch đích thực của riêng mình. Tuy nhiên, tình thế này có thể được thay đổi khi tờ Wall Street Journal tiết lộ Casio sẽ chính thức gia nhập thị trường smartwatch trong năm sau.

Những ai hi vọng vào một kiệt tác công nghệ với chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Casio có thể sẽ phải thất vọng. Theo Wall Street Journal, Casio sẽ tập trung vào sự thoải mái và độ bền của sản phẩm thay vì công nghệ. Kazuhiro Kashio, người đứng đầu Casio cho biết:"một thiết bị sẽ không dễ bị phá vỡ, đeo vào dễ dàng và thoải mái". Đó là những mục tiêu hết sức khiêm tốn nếu so với tham vọng của những chiếc smartwatch chạy Android Wear hay Apple Watch hiện nay.

Giám đốc Casio cho biết chiếc đồng hồ thông minh của công ty sẽ được phát hành với giá phải chăng, có thể tương đương với Apple Watch Sport (349 USD). Thiết bị này dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 3 năm tới tại Nhật và Mỹ, hướng mục tiêu chủ yếu vào các chàng trai ưa thích các hoạt động ngoài trời và tập thể dục. Kashio nói rằng ông muốn những chiếc đồng hồ thông minh của Casio sẽ đạt được doanh thu 80 triệu USD trong tương lai. Liệu Casio có thành công một lần nữa với những chiếc smartwatch đầu tiên của họ giống như cách họ từng làm với những chiếc đồng hồ điện tử không?

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác