VnReview
Hà Nội

OnePlus 2 có thể là smartphone đầu tiên sử dụng kết nối USB Type-C?

Tuần trước, OnePlus bắt đầu thực hiện chiến dịch hé lộ thông số của smartphone OnePlus 2. Từ nay cho tới khi OnePlus 2 ra mắt, OnePlus sẽ dần dần hé lộ từng chi tiết về smartphone này.

OnePlus 2 có thể là smartphone đầu tiên sử dụng kết nối USB Type-C?

Mới đây, OnePlus tiết lộ rằng OnePlus 2 sẽ sử dụng cổng kết nối USB Type-C. Nếu ra mắt sớm, OnePlus 2 sẽ trở thành smartphone đầu tiên được trang bị cổng kết nối hiện đại này. Trước đó, OnePlus hé lộ rằng OnePlus 2 sẽ sử dụng SoC Qualcomm Snapdragon 810 và chia sẻ về những giải pháp khắc phục vấn đề quá nóng của SoC này.

OnePlus chia sẻ rằng họ chọn kết nối này "để dẫn đầu về kết nối sạc (trên smartphone)". Cổng kết nối USB Type-C là cổng kết nối duy nhất trên Apple MacBook 12 inch mới. Nó cũng được Google trang bị cho Chromebook Pixel 2015. Các hãng sản xuất máy tính và thiết bị di động khác cũng đang muốn đưa cổng kết nối này lên thiết bị sắp ra mắt.

Về mặt vật lý, cổng và đầu nối USB Type-C có cùng kích cỡ với thiết kế Micro-B USB được nói đến ở trên. Một cổng loại C có kích thước chỉ là 8,4 x 2,6 mm. Điều đó có nghĩa nó đủ nhỏ để sử dụng cho các thiết bị ngoại vi nhỏ nhất. Với thiết kế Type-C, một dây nối USB sẽ có hai đầu giống hệt nhau, cho phép kết nối hai chiều (reversible plug orientation). Vì vậy ta sẽ không cần phải lo về việc cắm ngược dây. Độc giả có thể tham khảo thêm về USB Type-C tại đây.

ĐHK

Theo GSMArena

Chủ đề khác