VnReview
Hà Nội

Bộ GD&ĐT công bố trên mạng đáp áp kỳ thi THPT quốc gia

Hiện tại, các thí sinh đã có thể truy cập vào website hoặc Cổng thông tin Thi và Tuyển sinh của Bộ GD&ĐT tại các địa chỉ: moet.gov.vn, thi.moet.edu.vn để xem đáp án và thang điểm chính thức 8 môn thi của Kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại cụm thi do Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì (Nguồn ảnh: hust.edu.vn)

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 vừa kết thúc. Thống kê của Bộ GD&ĐT cho hay, trong kỳ thi này, có tổng số 1.005.654 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 28% thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT và 72% thí sinh sử dụng kết quả thi để xét tuyển đại học, cao đẳng.

Năm 2015 là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT triển khai hình thức gộp 2 kỳ thi (tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học) thành một kỳ thi THPT quốc gia. Các thí sinh tham gia Kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại 38 cụm thi quốc gia do các trường đại học chủ trì và 61 cụm thi tỉnh do các địa phương chủ trì. Trong 4 ngày diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, các thí sinh đã lần lượt tham gia 8 môn thi gồm: Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn, Vật lý, Địa lý, Hóa học, Lịch sử và Sinh học với thời gian làm bài các môn tự luận là 180 phút và các môn trắc nghiệm là 90 phút.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, tính đến hết buổi thi thứ 7, tổng số thí sinh bị kỷ luật là 766, trong đó khiển trách là 49 thí sinh, cảnh cáo 27 thí sinh và 690 thí sinh bị đình chỉ thi. Tỷ lệ thí sinh dự thi các môn là Toán 98,68%; Ngoại ngữ 99,30%; Ngữ văn 99,03%; Vật lý 98,59%; Địa lý 98,26%; Hóa học 98,08%; Lịch sử 96,32%.

Ngay sau khi khi Kỳ thi THPT quốc gia 2015 kết thúc, chiều ngày 4/7/2015, Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi, đáp án và thang điểm chính thức của các môn thi.

Đề thi và đáp án các môn thi THPT quốc gia năm 2015 vừa được Bộ GD&ĐT công bố trên website, Cổng thông tin thi và tuyển sinh của Bộ.

Theo đó, hiện tại, các thí sinh và phụ huynh đã có thể truy cập vào trang web của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ moet.gov.vn hoặc vào mục "Đề thi/ Đáp án" trên Cổng thông tin Thi và Tuyển sinh của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ: thi.moet.edu.vn để tải và xem đề thi và đáp án chính thức của 8 môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Ngoài lời giải chi tiết cho từng câu hỏi, đáp án của Bộ GD&ĐT còn nêu rõ thang điểm cụ thể cho từng nội dung.

Bên cạnh đó, tại Cổng thông tin Thi và Tuyển sinh của Bộ GD&ĐT (thi.moet.edu.vn), ngoài việc có thể tra cứu, tìm kiếm toàn bộ thông tin liên quan đến công tác thi và tuyển sinh năm nay và các năm trước, khi có kết quả thi, các thí sinh và phụ huynh còn có thể tra cứu điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Theo lịch tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường đại học chủ trì cụm thi THPT quốc gia hoàn thành công tác chấm thi và gửi đĩa dữ liệu kết quả thi về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục trước ngày 20/7/2015.

Dự kiến, trước ngày 1/8/2015, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Bộ GD&ĐT sẽ chủ trì, phối hợp với các trường đại học, cao đẳng xử lý dữ liệu và công bố tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào, kết quả thi của thí sinh trên mạng Internet cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo ICT News

Chủ đề khác