VnReview
Hà Nội

Facebook đổi biểu tượng bạn bè: phụ nữ ngang bằng với nam giới

Ngoài việc thay đổi phông chữ trên logo của mình, mới đây Facebook tiếp tục thay đổi các biểu tượng có liên quan đến bạn bè trên trang của mình.

Thay đổi nhỏ này trên Facebook chắc hẳn sẽ rất ít người để ý đến, tuy nhiên nó lại mang một ý nghĩa khá lớn. Caitlin Winner, phụ trách việc quản lý các thiết kế tại Facebook cho biết cô tình cờ phát hiện ra biểu tượng bạn bè trên Facebook không ổn. Biểu tượng bạn bè ở thời điểm đó có hình một chàng trai đang đứng trước một cô gái, bờ vai của chàng trai lại to hơn và che hết một phần vai gầy gò của cô gái đang đứng ở phía sau nên nếu nhìn qua, chúng ta có thể nhầm tưởng rằng đây chỉ là cái bóng của chàng trai chứ không phải một cô gái đang đứng gần chàng trai. Điều này làm Winner bị xúc phạm và quyết định thiết kế lại biểu tượng bạn bè mới cho trang mạng xã hội.

Winner chia sẻ: "Ban đầu, ý tưởng của tôi là hình ảnh một chàng trai và một cô gái đứng sát nhau và không có đường phân chia người đứng trước, người đứng sau. Tuy nhiên, sau hàng chục lần xem xét thì tôi quyết định bỏ biểu tượng này và thiết kế một biểu tượng mới với hình ảnh cô gái mái tóc ngắn hơn, bờ vai mập hơn và đứng trước chàng trai, nhưng ở một khoảng cách gần."

Tiếp theo, biểu tượng Nhóm cũng đã được thiết kế lại, thay vì chỉ có 2 nam và 1 nữ thì bây giờ sẽ có 1 nữ 2 nam với hình ảnh cô gái đứng phía trước còn 2 chàng trai thì đứng 2 bên phía sau.

Hiện tại thì thay đổi này mới chỉ áp dụng cho Facebook di động, còn bản trên web thì vẫn chưa áp dụng.

Phúc Thịnh

Theo The Verge
Ảnh: @caitlinwinner / Medium.com

Chủ đề khác