VnReview
Hà Nội

Mê 'tự sướng', bị thiên lôi 'hỏi thăm'

Theo báo Anh, hai người đàn ông đã bị kẹt lại và chết trên đỉnh núi Brecon Beacons (Vương quốc Anh) trong lúc đang chụp hình tự sướng.

Dãy núi;dãy Brecon Beacons (xứ Wales)

Vụ việc đáng tiếc xảy ra hôm Chủ Nhật (4/7) tuần trước khi một nhóm người đang đi du lịch trên ngọn Pen y Fab thuộc dãy Brecon Beacons (Vương quốc Anh) và bất ngờ gặp phải một cơn giông bất ngờ.

Trả lời với Telegraph, đội cứu hộ báo cáo cho biết một trong những người đàn ông đã chết vì sét đánh có thể vì đã đem theo một cây gậy "tự sướng" với tay cầm làm bằng kim loại. Rất có thể chính chiếc gậy với khả năng có thể hút sét này là nguyên nhân chính dẫn tới cái chết của hai người đàn ông xấu số.

Trong khi đó, hai người đàn ông còn lại đã nhanh chóng được nhập viện với nhiều vết thương trên cơ thể. Một người hiện đã được xuất viện, trong khi người còn lại được chuyển tới bệnh viện Morriston ở TP. Swansea (Wales) để chữa thêm các vết bỏng.

Danh tính của những người trên chưa được tiết lộ, song cảnh sát Dyfed-Powys (Wales) nói rằng, cả 4 người họ đều đến từ một trong các vùng thuộc Vương Quốc Anh.

Tuy nhiên, theo tiết lộ từ tờ Telegraph, một người đàn ông có độ tuổi khoảng 50 tuổi được cho là giám định viên của giải thưởng Duke Of Edinburgh (DofE) cũng có trong đoàn leo núi.

Nhóm 4 người này leo trên trước để chờ tổ chức một bữa tiệc cùng với 15 thành viên tuổi teen và một nhà leo núi nữ khác. Nhưng may mắn cho nhóm tuổi teen khi họ được thông báo xuống núi ngay tức khắc trước khi cơn giông ập tới.

Tiến Thanh

Theo Independent, Telegraph

Chủ đề khác