VnReview
Hà Nội

Mải xài Wi-Fi 'chùa', teen chết vì say nắng

Câu chuyện đáng tiếc này vừa xảy ra với một cô gái tại;Romani khi cô cố gắng ngồi dưới cái nắng 31 độ C chỉ để bắt Wi-Fi "free" và truy cập Facebook.

Cô gái 14 tuổi có tên Andreea Patuleanu đã bị chết vì say nắng sau khi ngồi cả ngày dưới cái nắng 31 độ C tại xã Domnesti, hạt llfov, phía nam Romani. Trước đó, Andreea được người chú Cristian Grigore cho biết đã bị ốm và mắc một số căn bệnh liên quan tới tim và phổi trước khi không may qua đời một cách đáng tiếc.

Câu chuyện thương tâm của Andreea một phần do sự nghèo khó đã khiến cô không được tiếp cận với Internet mà phải chời đợi, phụ thuộc khá nhiều vào mạng Wi-Fi miễn phí tại các địa điểm công cộng.

Andreea sống trong một gia đình người Gypsy nghèo tại Domnesti, Romani. Thậm chí cô gần như chưa bao giờ được chứng nhận tồn tại trong quốc gia này khi cha mẹ cô vẫn chưa làm giấy khai sinh cho cô. Do đó, Andreea sẽ phải được đăng ký giấy khai sinh trước khi được chứng nhận đã qua đời.

Theo người chú kể lại, Andreea trở về nhà với biểu hiện khá mệt mỏi, biểu hiện bị đau nhói ở lồng ngực và đã ngất đi nhanh chóng. Mặc dù các bác sỹ đã có mặt kịp thời và cố gắng cấp cứu, tuy nhiên Andreea vẫn ra đi trong sự tiếc thương đau đớn của gia đình.

Theo các bác sỹ cấp cứu cho biết, Andreea đã mắc một vài chứng bệnh liên qua đến phổi và tim mạch từ trước và cô bị gục hoàn toàn khi ngồi lâu dưới ánh nắng và thể trạng bị suy yếu trầm trọng.

Ước tính có tới hàng ngàn trẻ em ở Romani đang sống trong các gia đình nghèo khó và chủ yếu là người Gypsy. Nhức nhối hơn cả là giống như Andreea, rất nhiều trẻ em sống trong các gia đình này đều không được cấp giấy khai sinh và xác nhận là công dân của một nước, một điều tưởng chừng như nghịch lý nhưng lại đang xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới.

Tiến Thanh

Theo Mirror

Chủ đề khác