VnReview
Hà Nội

Nhiều người Mỹ chủ yếu đọc báo từ... Facebook và Twitter

Theo một báo cáo của Trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ), Facebook và Twitter đang là hai kênh thông tin quan trọng được đông đảo người dùng Mỹ lựa chọn để cập nhật tin tức.

Nghiên cứu của Pew tiết lộ rằng, có 63% người dùng Twitter và Facebook hiện đang sử dụng 2 mạng xã hội (MXH) này như là cách để thu thập các thông tin và tin tức mới nhất. Con số này tăng hơn 13% so với mức 50% đạt được vào năm 2013.

Để có được những thành công này, cả Facebook và Twitter đều đã có chiến lược đầu tư khá dài hơi trong thời gian gần đây. Với Twitter, mạng xã hội này đã cho ra mắt một ứng dụng xem;video trực tiếp có tên Periscope và nó đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ giới phóng viên, báo chí.

Tiếp đà phát triển đó, Twitter còn tiếp tục cho ra mắt Project Lightning, một sáng kiến mới giúp thu thập và sắp xếp một cách có hệ thống các tin tức xung quanh nhiều sự kiện trong đời sống, bao gồm cả những tin nóng.

Trong khi đó, Facebook gần đây cũng vừa giới thiệu thanh trượt mới trên giao diện có tên Trending Now. Thanh trượt này sẽ là nơi cập nhật những nội dung, tin tức hiện đang được thảo luận nhiều nhất trên Facebook. Tính năng này cũng sẽ giúp sắp xếp các bài viết của người dùng dựa theo các chủ đề phổ biến.

Các báo cáo của Pew cũng đưa ra một so sánh giữa 2 MXH lớn nhất hành tinh khi cho biết rằng, tỷ lệ người dùng sử dụng Twitter để cập nhật tin tức nhiều hơn gấp đôi so với tỷ lệ người dùng Facebook cùng thực hiện điều này. Người dùng Twitter cũng được báo cáo quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề quốc tế, chính phủ, chính trị, chuyện kinh doanh và thể thao.

Tuy nhiên, thực tế đối với phần đông người dùng 2 MXH này, họ không cho rằng Facebook và Twitter là 2 kênh hữu hiệu để cập nhật tin tức. Chỉ có khoảng 4% người dùng Facebook và 8% người dùng Twitter khẳng định, họ coi 2 MXH này là cách tốt nhất để thu thập tin tức.

Mặc dù con số này có thể không phản ánh chính xác nhu cầu cập nhật tin tức của người dùng trên các MXH. Nhưng rõ ràng có thể thấy, việc người dùng chuyển đổi cách thức cập nhật thông tin lên MXH sẽ là một xu hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Tiến Thanh

Theo Time

Chủ đề khác