VnReview
Hà Nội

2 lợi ích của Bphone với người Việt Nam !

Giữa cái nắng rực rỡ của mùa hè những ngày cuối tháng 5 năm 2015 người Việt Nam đang chờ đón một sự kiện có một không hai từ trước đến nay của làng công nghệ Việt Nam, đó chính là sự kiện ra mắt của chiếc điện thoại đi động cao cấp Bphone. Rồi cái gì phải đến nó sẽ đến, cuối cùng thì chiếc điện thoại di động cao cấp Bphone cũng đã ra mắt đúng hẹn. Tuy sự kiện đã đi qua nhưng nó đã để lại rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho những ai đã quan tâm đến nó.

Qua quá trình ra mắt Bphone chúng ta có thể thấy rằng đây là một sự kiện lớn trong giới công nghệ của Việt Nam. Theo tôi sự ra mắt Bphone đã đạt thành công bước đầu trong một vài khía cạnh nào đó, dù nó đã nhận được không ít ý kiến trái chiều khác nhau. Nhưng nếu nhìn theo hướng tích cực, theo số đông thì nó sẽ là một sự kiện thành công của Việt Nam. Và bài viết này của tôi cũng được viết dựa trên những cái nhìn tích cực đó, trên quan điểm của cá nhân tôi và ở góc độ là một người Việt Nam. Nên theo tôi sự ra đời của Bphone đã mang lại nhiều ý nghĩa tích cực, tốt đẹp cho người Viêt Nam như:

Thứ nhất: Giúp thoả mãn phần nào sự khát khao của người Việt Nam

Trước khi Bphone xuất hiện thì chúng ta cũng đã có rất nhiều thương hiệu Việt tham gia vào lĩnh vực sản xuất điện thoại đi động rồi, nhưng họ đều chỉ lựa chọn phân khúc trung cấp và bình dân. Và trong hai phân khúc này thì chúng ta có thể kể đến một vài doanh nghiệp Việt Nam đã phát triển thành công như: FPT, Q-Mobile, Mobiistar, Rovi, Viettel, VNPT. Nhưng còn một phân khúc nữa là sản xuất điện thoại đi động cao cấp thì chưa có một doanh nghiệp Việt Nam tham gia. Nên đã từ lâu lắm rồi người Việt Nam đã mong chờ, khao khát có một chiếc điện thoại đi động cao cấp mang thương hiệu Việt. Và bằng việc BKAV cho ra đời chiếc điện thoại di động Bphone đã phần nào thoả mãn được cơn khát này cho người Việt Nam. Bằng chứng là sự kiện ra mắt Bphone đã thu hút được sự chú ý, sự hào hứng của rất nhiều người và giới truyền thông của Việt Nam.

Thứ hai: Tạo ra nguồn động lực rất lớn giúp người Việt Nam tự tin, tự hào hơn về trí tuệ và giá trị của mình

Mặc dù qua sự kiện ra mắt Bphone đã có nhiều ý kiến; trái chiều nhau, nhưng theo tôi thì nhìn chung phần đông người Việt Nam đều cảm thấy tự tin, tự hào hơn về trí tuệ và giá trị của mình. Như việc người Việt Nam đã tự thiết kế, sản xuất thành công của chiếc điện thoại cao cấp Bphone. Bằng chứng chính là thiết kế đẹp và sang trọng của nó, cùng những tính năng tiên tiến nhất về công nghệ đã được người Việt lựa chọn cho Bphone như: Hệ điều hành BOS có nhân là Android 5.1 được BKAV tùy biến và hiệu chỉnh lại, chip xử lý Qualcomm Snapdragon 801, công nghệ truyền tải dữ liệu Transfer Jet, công nghệ sạc cực nhanh Quick Changer Plus 2.0 ...Đến việc làm PR rất chuyên nghiệp của người Việt, nên sự kiện ra mắt Bphone đã thu hút được sự quan tâm , hào hứng của rất nhiều người và giới truyền thông của Việt Nam.

Thành công của sự ra mắt Bphone đã tạo ta một nguồn động lực rất lớn cho người Việt Nam. Nó đã giúp người Việt Nam tự tin, tự hào hơn về trí tuệ và giá trị của mình để mạnh dạn hơn trong việc đi chinh phục những khát khao, ý nghĩa khác bấy lâu nay. Chính Steve Jobs với suy nghĩ "Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ" nên đã tạo ra được những sản phẩm rất sáng tạo, rất thiết thực và rất ý nghĩa cho thế giới này như Iphone, Ipad, Ipod…Chính những sẩn phẩm độc đáo, tuyệt vời này đã góp phần tạo lên một làn sóng sáng tạo và cải tiến trên toàn thế giới hiện nay. Và cũng chính từ những con người có những khát khao tốt đẹp đó đã góp phần tạo ra nước Mỹ, nước Nhật, nước Singgapore vững mạnh & giàu có như ngày hôm nay. Và tôi tin người Việt Nam cũng sẽ làm được những điều tương tự như vậy chỉ cần chúng ta có những con người "dám khát khao" làm những điều tốt đẹp cho bản thân mình và cho nhiều người khác, những con người "dám tiên phong" trong từng lĩnh vực. Chính họ đã góp phần giúp Việt Nam ngày nay đạt được rất nhiều thành tựu to lớn trong các lĩnh vực như: Chính trị, ngoại giao, kinh tế, pháp luật, giao thông, xây dựng, công nghệ thông tin, thể thao…

Sự ra đời của Bphone là một cột mốc quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam, sự ra đời của Bphone thể hiện sự "tiên phong" của BKAV trong phân khúc điện thoại di động cao cấp. Nó đánh dấu sự tự tin của BKAV nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung đã có đủ khả năng để cung cấp những sản phẩm & dịch vụ cao cấp nhất mà những công ty hàng đầu thế giới đang cung cấp. Và chúng ta có thể kể đến một vài doanh nghiệp Việt Nam "tiên phong" đạt đến tầm khu vực & quốc tế hiện nay như: FPT, Vingroup, Viettel, VNG, VCCorp, Vietcombank, Trung Nguyên, Vinamilk, BKAV…

Có thể nói sự ra đời của Bphone mới chỉ là sự thành công bước đầu trong cả một quá trình dài phía trước của BKAV. Nhưng theo tôi nếu BKAV "thực sự khát khao" muốn có những thành công tiếp theo thì họ cần phải bám sát nhu cầu, để ý những phản hồi của thị trường để có thể đưa ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ đã được cải tiến, hoàn thiện, phù hợp hơn với thực tế.

Và qua đây tôi cũng mong rằng người Việt Nam chúng ta hãy cùng nhau góp sức, ủng hộ hơn nữa "theo cách mà chúng ta có thể" cho các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Việt hoặc được sản xuất tại Việt Nam. Bởi chỉ có như vậy chúng ta mới có thể giảm thiểu được sự thất thoát những nguồn lực quan trọng của Việt Nam như: Trí tuệ, của cải, tài nguyên…ra bên ngoài. Nhất là trong giai đoạn toàn cầu hoá hiện nay khi mà Việt Nam đã, đang và sắp tham gia vào các hiệp định thương mại như: WTO, FTA, TPP. Và có như vậy thì chúng ta mới có thể nhanh chóng đưa đất nước và gia đình của chúng ta trở lên giàu mạnh được. "Không có thứ gì tự nhiên sinh ra, tự nhiên mất đi mà nó chỉ chuyển hoá từ dạng này sang dạng khác", vì vậy chúng ta hãy nhớ rằng: "Chúng ta là những người sẽ quyết định tương lai giàu mạnh của Việt Nam ngày mai bằng những đóng góp của chúng ta ngày hôm nay."

Cuối cùng tôi xin được gửi lời cám ơn đến BKAV nói riêng và đến những "người tiên phong" của Việt Nam nói chung vì họ đã vượt qua biết bao khó khăn, thử thách để đạt được thành công, từ đó góp phần giúp Việt Nam có được vị thế như ngày hôm nay ! Và tôi cũng xin chúc BKAV nói riêng và những "người tiên phong" của Việt Nam nói chung sẽ đạt được những thành công tiếp theo trên con đường mà mình đã chọn, để tiếp tục, từng bước góp phần đưa Việt Nam trở thành một nước giàu mạnh trong tương lai không xa !

Khát Vọng Việt

Chủ đề khác