VnReview
Hà Nội

Chọn người thừa kế tài khoản Facebook

Người dùng Facebook tại Mỹ và châu Âu giờ đã có thể lựa chọn người kế thừa tài khoản Facebook của mình sau khi qua đời.

Người dùng Facebook tại Mỹ và châu Âu giờ đã có thể lựa chọn người kế thừa tài khoản Facebook của mình sau khi qua đời.

5 tháng sau khi ra mắt tại Mỹ vào tháng 2, tính năng Legacy Contacts (Liên lạc Thừa kế) của Facebook đã được tiếp tục ra mắt tại châu Âu. Với Legacy Contacts, chủ sở hữu các tài khoản Facebook có thể lựa chọn người kế thừa tài khoản của mình để tiếp tục đăng bài hay thay đổi trang cá nhân sau khi chủ sở hữu chính đã qua đời.

Không phải tính năng nào của tài khoản cũ cũng được "mở" tới những người kế thừa: người kế thừa tài khoản chỉ có thể thay đổi ảnh đại diện, ảnh bìa, tạo một bài viết duy nhất để đưa lên đầu trang cá nhân của người quá cố và chấp nhận/từ chối các lượt kết bạn. Các tùy chọn khác, bao gồm cả tính năng nhắn tin, sẽ bị khóa vĩnh viễn. Facebook gọi các tài khoản Legacy Contact là "người thực hiện quyền thừa kế" cho các tài khoản của người quá cố.

Nếu sống tại châu Âu và Mỹ, bạn có thể lựa chọn người kế thừa tài khoản của mình trong mục Bảo mật (Security) của Facebook. Các liên lạc kế thừa tài khoản của người quá cố cũng sẽ được cung cấp tùy chọn tải về toàn bộ dữ liệu của tài khoản này (bao gồm ảnh và bài đăng). Tùy chọn xóa toàn bộ tài khoản của người quá cố cũng sẽ được cung cấp, và các tài khoản kế thừa cũng không thể đăng nhập và sử dụng tài khoản của người quá cố một cách đầy đủ.

Người dùng Facebook tại Mỹ và châu Âu giờ đã có thể lựa chọn người kế thừa tài khoản Facebook của mình sau khi qua đời.

Trước đó, Facebook thường đóng băng tài khoản của những người đã không may qua đời. Chính sách này gặp phải sự phản đối kịch liệt của những người mong muốn sử dụng mạng xã hội của Mark Zuckerberg để tưởng nhớ về những người đã khuất. Facebook sau đó đã nhượng bộ quan điểm này. Vanessa Callison-Burch, một giám đốc sản phẩm của Facebook khẳng định với tờ Telegraph (Anh) rằng "Facebook là một nơi để chia sẻ và kết nối với bạn bè, gia đình. Với nhiều người, đó cũng là nơi để tưởng nhớ những người đã khuất. Khi ai đó qua đời, tài khoản của họ sẽ trở thành đài tưởng niệm về cuộc đời, tình bạn và các trải nghiệm của họ".

Vấn đề xử lý tài khoản của những người đã khuất đã liên tục thu hút sự chú ý mạnh mẽ của công luận trong những năm vừa qua. Năm ngoái, Twitter đã ra mắt tính năng xử lý để giúp thành viên gia đình của những người đã khuất có thể ngưng tài khoản của họ dễ dàng hơn. Khi Facebook ra mắt Legacy Contacts tại Mỹ, nhiều người đã bày tỏ quan ngại rằng tính năng này có thể khiến gây ra hiểu nhầm về tình trạng của người chủ tài khoản thực sự. Facebook sau đó cho biết Legacy Contacts được đưa ra để giúp gia đình, người thân có thể giữ lại tài khoản của những người đã khuất. Theo mạng xã hội này, Legacy Contact là điểm cân bằng giữa mong muốn của người xấu số và mong ước của người thân của họ.

Lê Hoàng

Theo Geeksnack

Chủ đề khác