VnReview
Hà Nội

Đại học FPT tuyển thẳng thí sinh đạt 21 điểm trở lên

Đại học FPT vừa công bố sẽ tuyển thẳng đối với các thí sinh tốt nghiệp THPT và có tổ hợp các môn xét tuyển tương ứng với ngành đăng ký học tại Đại học FPT đạt 21 điểm trở lên trong kỳ thi THPT quốc gia.

Theo công bố của Đại học FPT, hiện đã có gần 500 thí sinh đủ điều kiện nhập học hệ đại học chính quy của trường.

Chiều qua, ngày 3/8/2015, sau 2 ngày chính thức nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển vào hệ đại học chính quy năm nay, Đại học FPT đã công bố danh sách 497 thí sinh đầu tiên đủ điều kiện nhập học.

Theo quy định, ngoài những thí sinh thuộc diện được trường tuyển thẳng, để nhập học vào hệ đại học chính quy của Đại học FPT, các thí sinh phải đáp ứng các điều kiện: tốt nghiệp THPT; trúng tuyển trong các kỳ thi sơ tuyển của Đại học FPT; và có điểm thi môn toán và 2 môn khác (trong tổ hợp các môn xét tuyển của Đại học FPT) tại kỳ thi THPT quốc gia đạt từ 15 điểm trở lên.

Tính từ đầu năm đến nay, Đại học FPT đã tổ chức 2 đợt thi sơ tuyển vào các ngày 10/5 và 19/7/2015 thu hút sự tham gia của trên 6.000 thí sinh trong cả nước. Dự kiến, đợt 3 kỳ thi sơ tuyển vào hệ đại học chính quy của Đại học FPT sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 6/9/2015 tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Cùng với việc công bố danh sách gần 500 thí sinh đầu tiên đủ điều kiện nhập học, Đại học FPT cũng cho biết sẽ miễn thi đầu vào kỳ thi sơ tuyển của trường cho các thí sinh có tổng điểm 3 môn thi THPT quốc gia trong tổ hợp các môn xét tuyển của trường tương ứng với ngành học đã đăng ký đạt 21 điểm trở lên.

Như vậy, thí sinh sẽ được tuyển thẳng vào trường Đại học FPT nếu đạt một trong các điều kiện: thí sinh thuộc diện tuyển thẳng vào Đại học theo quy định về tuyển thẳng của Bộ GD&ĐT năm 2015; và thí sinh tốt nghiệp THPT và có tổ hợp các môn xét tuyển tương ứng với ngành đăng ký học tại Đại học FPT đạt 21 điểm trở lên trong kỳ thi THPT quốc gia.

Năm 2015, Đại học FPT dự kiến tuyển sinh 1.600 sinh viên trên toàn quốc cho 8 ngành đào tạo gồm: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Thiết kế đồ họa và Kiến trúc.

Đại học FPT công bố sẽ cấp 400 suất học bổng với tổng trị giá 38 tỷ đồng cho tân sinh viên hệ đại học chính quy năm 2015, bao gồm 200 suất học bổng Nguyễn Văn Đạo và 200 suất học bổng "Đầu tư cùng bạn". Theo đó, thí sinh đạt giải Ba quốc gia trở lên ở tất cả các môn được nhận học bổng 100% của Đại học FPT.

Theo ICTNews

Chủ đề khác