VnReview
Hà Nội

Học viện Công nghệ BCVT bổ sung tiêu chí phụ xét tuyển đại học 2015

Trong trường hợp tại mức điểm trúng tuyển nhất định, số thí sinh trúng tuyển nhiều hơn chỉ tiêu thì Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) dùng điểm môn Toán làm tiêu chí phụ để xét tuyển. Thí sinh có kết quả thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học, cao đẳng chính quy năm 2015 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là 3.700 sinh viên cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM.

Hôm nay, ngày 4/8/2015, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã ra thông báo bổ sung tiêu chí phụ xét tuyển đại học, cao đẳng hệ chính quy đợt 1 (nguyện vọng 1) năm 2015.

Theo đó, việc xét tuyển sẽ được Hội đồng tuyển sinh của Học viện thực hiện căn cứ theo ngành, tổ hợp môn xét tuyển và theo nguyên tắc xét từ thí sinh có kết quả thi cao xuống, đảm bảo chất lượng tuyển sinh. Các tổ hợp môn xét tuyển trong cùng một ngành có cùng một mức điểm trúng tuyển. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau.

Trong trường hợp tại mức điểm trúng tuyển nhất định, số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều hơn chỉ tiêu thì Học viện sẽ sử dụng tiêu chí phụ để xét tuyển là xét điểm môn Toán. Thí sinh có kết quả thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

Trước đó, ngày 29/7/2015, ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2015, Hội đồng tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015 của Học viện đã công bố mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học, đại học liên thông, cao đẳng hệ chính quy đợt 1 năm 2015 vào Học viện.

Cụ thể, mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học hệ chính quy, đại học liên thông năm nay của Học viện là 17 điểm đối với thí sinh đăng ký tại cơ sở đào tạo Hà Nội và 15 điểm đối với cơ sở đào tạo TP.HCM. Mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển cao đẳng hệ chính quy là 12 điểm, áp dụng cho cả 2 cơ sở đào tạo của Học viện tại Hà Nội và TP.HCM. Các mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển này áp dụng cho đối tượng là học sinh phổ thông tại khu vực 3 và thống nhất cho tất cả các ngành đào tạo, các tổ hợp môn xét tuyển. Thí sinh được phép đăng ký tối đa 4 nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Thời gian Học viện tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 của các thí sinh là từ ngày 1/8/2015 đến ngày 20/8/2015, vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy và chủ nhật, tại 2 cơ sở đào tạo của Học viện ở Hà Nội và TP.HCM. Buổi sáng từ 8h đến 11h30 và buổi chiều từ 13h30 đến 17h.

Năm 2015, tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học, đẳng hệ chính quy của Học viện là 3.700 cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM. Trong đó, hệ đại học là 3.400 chỉ tiêu và hệ cao đẳng là 300 chỉ tiêu. Bên cạnh 8 ngành đào tạo đã tuyển sinh từ các năm trước, năm nay Học viện mở thêm ngành đào tạo mới: truyền thông đa phương tiện. Chỉ tiêu tuyển sinh của ngành mới này là 80 sinh viên cho cơ sở đào tạo Hà Nội.

Theo ICTNews

Chủ đề khác